X

ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดในตำนาน 40 ปี อร่อยจนต้องขึ้นป้าย ไม่ได้ใส่กัญชา

อร่อยไม่อร่อยถึงต้องติดป้ายว่าร้านนี้ไม่ได้มีส่วนผสมของกัญชาเพราะลุกค้าบางรายมากินก๋วยเตี๋ยวทั้งอาทิตย์เลยก็มีหรือกินทุกวัน ต้องขอคนหม้อน้ำซุบว่าใส่อะไรลงไปรึปล่าว ทางเจ้าของร้านเบื่อที่จะตอบคำถามบ่อยเลยทำป้ายติดไว้เพื่อสร้างความมั่นใจ

โดยคุณภัชดา กาสกุล  อายุ 54 ปี   เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด บริเวณ ถ. พานพร้าว หรืออยู่บริเวณตรงข้ามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี   ก็ได้เล่าว่า ร้านเปิดให้บริการมาเป็นเวลากว่า 40 ปี เดิมทีเป็นคนจังหวัดลำพูน คุณแม่ได้ตามญาติพี่น้องมาขายที่จังหวัดอุดรธานีแรกๆเปิดขายที่ถนนราชพัสดุหรือแถวๆร้านแม่หยาซึ่งสูตรของก๋วยเตี๋ยวเป็นของคุณป้า ปัจจุบันก็มีขายหลายจังหวัดอาทิ จ.ขอนแก่น เป็นสูตรของครอบครัว ต่อมาคุณภัชดา ก็มารับช่วงขายต่อและก็ย้าย บริเวณ ถ. พานพร้าว  หรืออยู่บริเวณตรงข้ามทุ่งศรีเมืองอุดรธานีซึ่งในขนาดนี้

 สำหรับก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ที่กินแล้วเนื้อไม่เหนียว เคี้ยวง่าย และถูกอกถูกใจและติดใจในรสชาติของใครหลายๆคน  มีทั้งเนื้อสดและเนื้อเปื่อย เนื้อเปื่อยทีว่านี้จะมีการตุ๋นอยู่ตลอดเวลาในหม้อทองเหลืองเนื้อนุ่มพูดได้ว่าแทบละลายในปาก และน้ำซุบที่มาเคี้ยวนานกว่า 5 ชม. รสชาติกลมกล่อมเข้มข้น คำว่ารสเด็ดส่วนหนึ่งมาจากพริกของทางร้านที่จะเป็นพริกป่นเติมแค่นิดเดียวก็จะเผ็ดจัดจ้าน ส่วนพริกน้ำส้มจะใช้พริกขี้หนูสวนสีเขียวที่จะเพิ่มความจัดจ้านและเพิ่มความหอมของก๋วยเตี๋ยว

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน