X

ชายพิการเหลือแขนข้างเดียว ไม่ย่อท้อหาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บลูกตาลหารายได้เลี้ยงดูแม่ที่แก่ชรา

อุดรธานี – เรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจที่ใครหลายคนกำลังท้อแท้จะพาไปรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นผู้มีแขนพิการเพียงข้างเดียวแต่เค้าสามารถทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยการสอยหรือต่อยลูกตาลเพียงแขนข้างเดียวหารายได้เพื่อดูแลแม่ที่แก่ชรา เรื่องราวของชายคนนี้มีความน่สสนใจไปติดกันเลยคับ

และนี่คือภาพของชายพิการที่เค้ามีแขนเพียงข้างเดียวแต่สามารถสอยหรือต่อยลูกตาลเพื่อหาเลี้ยงชีพ ชายคนนี้คือคุณเสกสรร หนันระหาญ อายุ 42 ปี ชาวตำบลแชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เล่าให้ฟังว่าเค้าประสบอุบัตติเหตุตั้งแต่ปี 2535 ที่เลือกทำอาชีพนี้เนื่องจากต้นตาลในอ.กุมภวาปีมีเยอะและเป็นอาชีพที่จะได้อยู่ใกล้ๆแม่ จึงเลือกที่จะฝึกฝนตัวเองถึงแม้จะต้องเหนือยกว่าคนอื่นและอดทนกว่าคนอื่นและเค้าก็สามารถทำได้ในการใช้แขนเพียงข้างเดียวในการสอยลูกตาลและเค้าก็ภาคภูมิใจเพราะเค้ามีแม่ที่ต้องดูแลที่แม้จะเหน็ดเหนื่อยมากแค่ไหนก็ไม่ยอมแพ้ โดยได้เลือกทำอาชีพนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ไม่ว่าจะสอยเอง แบกขึ้นรถเอง ที่สำคัญขับรถเองด้วย

จากนั้นก็จะนำมาขายที่บ้านเมืองพรึก ต. แชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เป็นประจำอย่างนี้ทุกวันเค้าบอกว่าตามจริงอยากให้แม่พักอยู่บ้านเฉยๆ แต่ด้วยเค้านั้นมีแขนข้างเดียวจึงยังคงต้องให้แม่ช่วยเพาะเนื้อลูกตาลมีเนื้อที่อ่อนต้องเป็นคนมีทักษะในปลอกหากให้ตนปลอกเนื้อก็จะเละและจะดูไม่น่ากินอะไรที่ทำให้แม่สบายจะทำให้หมดเพราะเค้าเหมือนเป็นเสาร์หลักในครอบครัว รายได้ต่อเดือนก็ไม่ถึง 1 หมื่นบาทแต่ก็พออยู่พอกิน

คุณเสกสรร ยังบอกอีกว่าคนเราพยายามอย่าดูดถุกตัวเอง ไม่ต้องรอให้คนอื่นมาช่วยเหลืออะไรที่เราพอทำได้ก็ให้ช่วยตัวเอง ความสามารถของคนเรามีการทุกคนแต่มันอยู่ที่การการฝึกฝนและอดทนเค้ายังบอกอีกว่าถึงเค้าจะเป็นแบบนี้ยังมีคนพิการที่แย่กว่าเค้าและยังลำบากกว่าเค้ามีอีกมาก เพราะชีวิตต้องดิ้นรน ไม่ว่าจะเป็นคนพิการหรือคนปกติทั่วไปหรือมีความร่ำรวยหรือยากจนทุกคนมีความเท่าเทียมกันหมด พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่คนกับที่เรารักและรักเราเหมือนตัวเค้าและแม่ที่เค้าได้ดูแลแม่เค้าก็มีความสุขละ

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร ,ข่าวสารเมืองอุดร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน