X

แม่มณีโผ่ แจ้งความแล้วหลายราย โชว์ผลกวาดล้างเด็กแว้น ยึดรอทำลาย

ภ.จว.น่าน หลังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงลอยกระทง บอกเราไม่ได้ตกเทรนด์แม่มณี แจ้งความแล้วหลายราย พร้อมแถลงผลการกวาดล้างเด็กแว้น ตรวจยึดทั้งรถทั้งท่อ รอทำลาย

ข่าวน่าน วันนี้ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. ที่ ลานหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตำรวจตรี สัณห์  โพธิ์รักษา  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  หลังเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ปี ๒๕๖2 ของตำรวจภูธรจังหวัดน่าน และภาคีเครือข่ายต่างๆ  รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี กว่า 400 นายเข้าร่วม

จากนั้นแถลงผลการปราบปรามกลุ่มแว้นกวนเมือง โดยตรวจยึดรถจักรยานยนต์ กว่า 30 คันเพื่อรอตรวจสอบเอกสารยืนยันความถูกต้อง และตรวจยึดอายัดท่อรถมอเตอร์ไซค์ดัดแปลงเสียงดังกว่า 50 ท่อ เพื่อรอส่งทำลาย โดยขอฝากประชาสัมพันธ์ขอชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้เฝ้าหากพบเห็นเด็กแว้นมั่วสุม หรือแข่งรถระวังเด็ก สามารถแจ้งเบาะแสะได้ที่สายด่วน 191 และโรงพักในท้องที่

โดยผู้สื่อข่าวซักถามถึงประเด็ดนแชร์ลูกโซ่ที่เป็นข่าวโด่งดัง แชร์แม่มณี ว่าในพื้นที่จังหวัดน่าน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหรือไม่ พล.ต.ต.สันต์ฯ กล่าวว่า ในจังหวัดน่าน มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์อยู่จำนวนพอสมควร

จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหาย จากกรณีดังกล่าว นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจภูธรใกล้บ้าน ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ยังรับแจ้งความร้องทุกข์ ในคดีแชร์ลูกโซ่แม่มณีอยู่ แต่หากพ้นวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 แล้วนั้น ท่านจะต้องเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เท่านั้น

ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้สนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการกวาดล้างจับกุมสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง ตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน กำหนดภายใต้ชื่อว่า ยุทธการขุดรากถอนโคน อาชญากรรม ทำให้บ้านเมืองน่าอยู่  โดยมีเป้าหมายในการกวาดล้าง คือเงินกู้นอกระบบ การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ในสถานบริการ

สถานบริการใกล้สถานศึกษา ร้านเกม นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท อาวุธปืน วัตถุระเบิด อาวุธสงคราม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย และแข่งรถในทางสาธารณะ รวมถึงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน ด้วย

จากนั้นแถลงเปิดตัวโครงการ “ขับรถถูกกฎลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลท่องเที่ยวน่าน” โดยตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกับหอการค้าจังหวัดน่าน ร่วมกันจัดแคมเปนกับ โครงการขับรถถูกกฎลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลท่องเที่ยวน่าน เที่ยวทั่วน่านให้เกิดความปลอดภัยทุกเส้นทาง บางจุดในเขตพื้นที่จังหวัดน่าน เป็นจุดเสี่ยงอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้หากไม่ระมัดระวัง และไม่คุ้นชินเส้นทาง จึงมีโครงการขับรถถูกกฎลดอุบัติเหตุขึ้น

โดยถ่ายคู่ภาพนี้มีรางวัลเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จอดพัก ผ่อนคลาย เตือนสติให้ชะลอความเร็วโดยมีส่วนลดร้านค้าและที่พักต่างๆ ในจังหวัดน่านมอบส่วนลดพิเศษ เป็นรางวัลแก่ผู้ร่วมถ่ายรูปคู่กับป้ายแคมเปนรณรงค์ และรางวัลพิเศษจาก พลตำรวจตรี สัณห์  โพธิ์รักษา  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน มอบให้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวแอ่วน่านมีความสุขและปลอดภัยทุกเส้นทาง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ถึง 31 มกราคม 2563 ช้าหมดอดนะจ๊ะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน