X

แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต

จังหวัดน่าน จัดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 5 เฉลิมพระเกียรติ”

ข่าว น่าน เช้าวันนี้ 3 พฤศจิกายน 2562 ที่ข่วงเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดจัดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 5 เฉลิมพระเกียรติ”

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ชมรมนักวิ่งจังหวัดน่าน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 500 คน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นแบบอย่างให้ประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายมาโดยตลอด และส่งเสริมให้มีกิจกรรมในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

ซึ่งจะมีผลลดค่าใช้จ่ายการรักษาและลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรัง เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองสามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 90 หากมีความรู้และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง และหนึ่งในวิธีป้องกันโรคที่สำคัญก็คือการออกกำลังกาย เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรค

ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ได้ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน ได้จัดกิจกรรม เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร , วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 7 กิโลเมตร และปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 15 กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน