X

พากันขนหัวลุก เจอผีในโรงบาลค่าย

จังหวัดน่าน ชาวบ้านพากันขนหัวลุก หลังจากไปโรงพยาบาลแล้วเจอดี เห็นผีเต็มๆ งานนี้มีวิ่ง (วัดพระธาตุแช่แห้ง 666ปี) แต่คนละเรื่องกัน

ข่าว น่าน วันนี้ 31 ตุลาคม 2562 ชาวบ้านขวัญผวา หลังไปพบหมอโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน เจอเรื่องลี้ลับ วาน 77ข่าวเด็ดน่าน ไปดูด้วยเห็นแบบจ๊ะๆ ผีทำลับๆล่อแถวๆห้องตรวจ ด้วยความสนใจ และด้วยความอยากรู้ ผีมันมีจริงด้วยหรือ จากการตรวจดู โอ้โห! ผี! ผีจริงๆ โรงบาลนี้เฮี้ยนมาก แต่ชาวบ้านเจอผีที่นี่ มีแต่รอยยิ้มนะ

จากการที่ มีคนแจ้งให้ 77ข่าวเด็ด ว่าเจอผีจ๊ะๆ ที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ด้วยความสงสัย และนึกขึ้นได้ว่า เฟซบุ๊คส่วนตัวของผู้อำนวยการ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ค จึงอยากสอบถามเป็นการเบื้องต้น พอค้นหากดเข้าไป โอ้โห้! เจอละ เสียงที่ชาวบ้านอื้ออึง

จากการเปิดเข้าไปดูเฟซบุ๊คส่วนตัว พ.ท.สุรวุฒิ เอื้อคณิต ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ดูจากรูปแล้วคงเกิดอะไรขึ้นสักอย่างแน่ๆ จากการสอบถามได้ความว่า ผู้พันเขาท้าทายลูกน้องเขาถึงความกล้า และจบด้วยใครกล้าแต่งผีในวันฮาโลวีน “พอดีผมท้ากำลังพลไว้ แต่ไม่มีใครกล้า” แล้วเริ่มแต่งเป็นผีตั้งแต่กี่โมง “13.00 ครับ Opd บ่ายครับ”

ผมในฐานะผู้บังคับบัญชา ชั้นยศสูงสุดในโรงพยาบาล ในฐานะเป็นผู้นำ ผมเริ่มแต่งก่อน “พี่ไม่มีมาเล่นๆ ถ้าพูดล่ะ ทำไม่ได้ ถือว่าไม่ได้พูด” พอแต่งเสร็จลูกน้องเขาไม่กล้า ครับ!! ท่านผู้พัน

 

ท่านกล้าหาญชาญชัยมาก ต้องนั่งตรวจคนไข้ตั้งแต่บ่ายโมงถึงสี่โมงครึ่งในสภาพเป็นหมอผี ไม่ใช่ถ้าเรียกต้องเรียก นายแพทย์ผี เป็นการสร้างสีสันให้คนไข้ได้ผ่อนคลาย แถมลูกน้องผู้พันอาจแอบปลื้มใจที่ผู้พัน ผู้นำหน่วยงาน ผู้บังคับบัญชาเขา มีความกล้า สั่งให้ทำอะไรเราต้องทำได้ แต่สั่งหน้าเดินลูกน้องผู้พันหมอบนี้สิโด่คนเดียวเลย

แต่สร้างอารมณ์ขันช่วงยามบ่าย ของการที่ต้องมานั่งรอคิวตรวจและ หากมองถึงจุดประสงค์ คงอยากให้คนไข้ผ่อนคลาย อยากน้อยๆ ก็ได้ใจชาวบ้านหลายๆ คน จนชาวบ้านเขาบอกว่า หมอทหารเข้าถึงง่ายสบายใจเวลาพูดด้วย เป็นกำลังใจครับกับการสร้างความสุข เล็กๆ น้อยๆ ระเบียบวินัยก็ใช้ในพิธีการครับ ส่วนงานมวลชนหากใช้หัวโขน ก็ได้แค่ฉาก เข้าถึงจิตใจ ดีกว่าเข้าถึงด้วยหน้าที่ครับ สังคมจะเป็นสุขหากทุกคนสร้างสุขให้สังคม

ปล. ทราบว่า กำลังจะทำกิจกรรมใหม่ๆ ร้องเพลงกล่อมตอนทานอาหารกลางวัน สงสัยท่านผู้พันคงประสงค์จะให้ทานอาหารกันน้อยๆ ไม่นั่งนาน จะได้ไม่อ้วน

ทราบว่าหลังเสร็จจากงานพากันไปเลี้ยงขนมเด็กที่โรงเรียน เข้าถึงเด็กและชุมชนได้ง่ายครับอย่างนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน