X

น่าน โรงเรียนสตรีศรีน่าน กิจกรรมดีๆ สู่สังคมเมืองน่าน

น่าน โรงเรียนสตรีศรีน่าน กิจกรรมดีๆ สู่สังคมเมืองน่าน ทุกภาคส่วนชื่นชมและให้กำลังใจ การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกที่ดีให้มีต่อสังคม

วันนี้ 30 กันยายน 2562 นับว่าเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของ นายสมาท แก้วบัวดี ผอ.โรงเรียนสตรีศรีน่าน ที่เป็นผู้หนึ่งในการร่วมสร้างร่วมบ่มเพาะนักเรียนโรงเรียนสตรีศรีน่าน จนผลของการปลูกจิตสำนึกผ่านกิจกรรมต่างๆ ออกปรากฏต่อสายตาผู้คน ถึงการที่คณะครูทุกท่านเฝ้าบ่มเพราะต้นกล้าความดีได้เจริญงอกงาม จนหลายหน่วยงานเห็นถึงความสำคัญ มอบใบประกาศคุณงามความดี

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุม โรงเรียนสตรีศรีน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน นายประสงค์ มงคลวิสุทธิ์รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน นางบัวผา แก้วมงคล ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาให้ นางสาวเกษมณี  อิ่นแก้ว / นางสาวสุคนธ์ทิพย์  สิงห์ลาว / นางสาวจุฑามาศ  ศรีวิราช ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.5/3 โรงเรียนสตรีศรีน่าน

พร้อมมอบกองทุนให้เพื่อใช้ขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน 3,000 บาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่นักเรียนห้อง 5.3 โรงเรียนสตรีศรีน่าน โดยมีนายสมาท แก้วบัวดี ผอ.โรงเรียนสตรีศรีน่าน ครูแท้ นามแก้ว ร่วมกับเด็กนักเรียนที่ ทำความดี เนื่องจากการทำความดีกันนั้นเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันกับนักเรียนทั้งห้อง และทั้งโรงเรียน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ สำหรับการเป็นต้นแบบ และการปลุกกระแสสังคมให้ทำความดีด้วยหัวใจกลุ่มนักเรียนชั้น ม. 5.3 โรงเรียนสตรีศรีน่าน ขอขอบคุณในความมีเมตตามอบสิ่งของเพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินกิจกรรมการทำความดี ต่อไป

จากกรณีที่มีการโพสต์รูปภาพและข้อความจาก ดต.ชาญชัย บรรจง ตำแหน่ง  ผบ.หมู่ สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ช่วยราชการ งานข่าว กองงานเทคโนโลยีสารสนเทศ กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โพสต์ชื่นชมน้องนักเรียน 3 คน บน facebook “ไก่อบโอ่ง” ได้โพสต์ภาพนักเรียนในชุดนักเรียน 3 คน กำลังกวาดขยะที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสำนักงานป่าไม้จังหวัดน่านและมีการกดไลค์กดแชร์เป็นจำนวนมาก  โดยสอบถามกับผู้โพสต์ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (16 กันยายน 2562) ระหว่างเดินทางไปทำธุระส่วนตัวผ่านพบเห็นน้องนักเรียนกำลังกวาดขยะ อยู่บริเวณทางขึ้นสะพานพัฒนาภาคเหนือ หน้าสำนักงานป่าไม้ จึงเกิดความคิดว่านักเรียนกลุ่มนี้ออกมาทำสิ่งดีๆ ต่อสังคมโดยไม่หวังผลอะไร จึงถ่ายรูปแล้วโพสต์ชื่นชมน้องๆ นักเรียนลงใน facebook ส่วนตัวเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งชื่นชมในความดีของนักเรียนกลุ่มนี้ หวังปลูกจิตสำนึกให้สังคมลุกออกมาทำความดีด้วยใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ทั้งชื่อเสียงหรือรางวัลอะไร

และเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา นาย สุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่านทุกท่านที่ได้มอบโล่ห์รางวัลในการทำความดีของคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนสตรีศรีน่านทุกๆ คน โดย นายแท้ นามแก้ว เป็นตัวแทนรับมอบจาก นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน

จากจุดเริ่มต้นของการรณรงค์ เพื่อกระตุ้นสำนึกภายในของทุกคนให้มีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม เช่น ปัญหาขยะในห้องเรียนและโรงเรียน จนผลสัมฤทธิ์ของโครงการได้ออกผลเป็นต้นกล้าที่ดีออกสู่สังคมเมืองน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน