X

น่าน ข่าวดีสำหรับขาซิ่ง!!

ตำรวจภูธรจังหวัดน่านรับมอบเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา จากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 5 เครื่อง ให้นำไปใช้ในการตรวจจับความเร็วลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ส่งมอบเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา จำนวน 5 เครื่อง ให้กับตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในการตรวจจับความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้แนะนำชุดอุปกรณ์ และวิธีการใช้งาน รวมทั้งได้พูดคุยถึงการกำหนดจุดที่ควรมีการบังคับใช้ความเร็ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในการใช้รถใช้ถนน สำหรับมาตรการการจำกัดความเร็ว ด้วยการตรวจจากเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา ที่ได้รับมอบในครั้งนี้

ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้จัดสรรเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพาในพื้นที่จังหวัดน่าน แห่งละ 1 ชุด ดังนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน สถานีตำรวจภูธรเวียงสา สถานีตำรวจภูธรปัว สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง สถานีตำรวจภูธรท่าวังผา โดยจะมีการวางและกำหนดจุดตรวจจับความเร็ว ซึ่งจะมีป้ายแจ้งเตือนในพื้นที่ที่มีการตรวจจับความเร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะเน้นไปที่ถนนเส้นทางหลัก ที่ประชาชนใช้สัญจร หลังจากนั้นก็จะนำไปใช้ตรวจจับในเส้นทางรอง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ จากสาเหตุการใช้ความเร็วในการขับขี่ ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้จัดอบรมการใช้งานและการบำรุงรักษาเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา พร้อมทั้งอบรมการบังคับใช้กฎหมายใหม่อีกด้วย

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดสรรเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา ทุกจังหวัดรวมทั้งสิ้นจำนวน 849 เครื่อง จังหวัดน่านได้รับการจัดสรรเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา จำนวน 5 เครื่อง นำมาใช้ตรวจวัดความเร็วบนท้องถนนกับผู้ที่ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมอบรมการใช้งานและการบำรุงรักษาเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพาที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้จัดขึ้น โดยมาตรการจะมีการวางและกำหนดจุดการตรวจจับความเร็ว ในพื้นที่สถานีตำรวจ 5 สถานี โดยพิจารณาสถานีตำรวจที่มีเส้นทางที่ใช้ความเร็ว เน้นเส้นทางหลัก จากนั้นจะนำไปตรวจจับที่เส้นทางรอง

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ขาซิ่ง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันชีวิตของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน