X

ชาวบ้านร้อยเอ็ด โอด!! โทรหา สส. บอกติดประชุม หวัง 77ข่าวเด็ดน่านอ่าน

ชาวบ้านร้อยเอ็ด โอด โทรหา ส.ส.บอกติดประชุม วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ 77ข่าวเด็ดน่าน เห็นข้อความขอช่วยเหลือกว่าสองวัน หลังส่งขอที่อื่นไร้วี่แวว หวังเป็นสื่อกลางประสาน หลังประสบอุทกภัยตัดขาดโลกภายนอกนานกว่าอาทิตย์ วอนผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานช่วย ชาวบ้านพันกว่า ทั้งเด็กและคนชรา สอบถามเพิ่มเติม 095-818-5767 (แดง) คุณปทุม ธิดา

 

วันนี้ 11 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 17.36 น. ผู้สื่อข่าวได้พบข้อความการติดต่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จากบ้านวังเจริญ วังยาว เชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ค ชื่ออว่า “เจ๊แดง วังเจริญ” ร้องขอความช่วยเหลือจาก 77ข่าวเด็ดน่าน ช่วยเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ ประสานขอรับความช่วยเหลือหลังเกิดอุทกภัย หลายวัน การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ยังเข้าถึงได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากน้ำท่วมสูง กว่าอาทิตย์ การเข้าถึงยากลำบาก ขาดแคลนทั้งสิ่งของอุปโภค บริโภค เนื่องจากบริเวณนี้ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร จึงทำให้หน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือได้ไม่ทั่วถึง ทั้งมีชาวบ้านเกือบพัน ผู้สื่อข่าวจึงทำการติดต่อขอทราบข้อมูล

ได้รับการบอกกล่าวและเล่าว่า ได้พยายามติดต่อหลายที่หลายแห่งทั้งเพจและเฟซบุ๊ค ทั้งของรัฐ และหน่วยงาน ที่เปิดมาเพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์การสาธารณะกุศลต่างๆ ไม่มีการตอบรับ จึงตั้งความหวังว่า 77ข่าวเด็ดน่าน เป็นความหวังที่จะขอความช่วยเหลือให้เป็นสื่อกลางเพื่อขอรับความช่วยเหลือ ซึ้งคาดหวังว่าต้องเมื่อสักวันที่ผู้สื่อข่าวจะเปิดอ่านเจอ รู้สึกดีใจ ที่ยังมีสื่อมวลชนที่สนใจความทุกข์ยากทั้งที่อยู่ห่างไกลกันไม่เคยรู้จักหรือพบหน้ากัน แต่ทราบว่า 77ข่าวเด็ดน่าน สนใจความเป็นอยู่ของชาวบ้าน

และแจ้งว่า ปีนี้น้ำท่วมหนักมาก และมาเร็วมาก บางครอบครัวสูญเสียทั้งทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงจมน้ำตายก็จำนวนมาก ทั้งการเข้าช่วยเหลือก็ไปไม่ทั่วถึง เนื่องจากต้องลุยน้ำ ที่บางแห่งสูงกว่า 3 เมตร บางครอบครัวต้องออกมานอนตรงสะพาน ตรงถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง ส่วนบ้านที่ผู้สื่อข่าวติดต่อ อยู่สูงน้ำจึงไม่ท่วม แต่ใช้เป็นที่พักของเด็กและคนชรา การสัญจรไปมา มีหน่วยงานนำเรือมาให้ใช้สัญจร 1 ลำ ส่วนน้ำมันต้องบริหารจัดการกันเองในหมู่บ้าน น้ำท่วมขังกว่าอาทิตย์ มีหลายครั้งที่น้ำมันหมดระหว่างทางก็ต้องพายเพื่อส่งเด็กไปเรียนหนังสือ

การรับความช่วยเหลือทราบว่า มีตำรวจแต่เป็นการช่วยเหลือโดยเงินส่วนตัว หน่วยงานสาธารณะสุขเข้ามาช่วยทั้งอาหารและยารักษาโรค และนายอำเภอลงพื้นที่ บางครั้งมีข้าวมาให้ความช่วยเหลือ 40 กล่อง ก็ต้องให้ เด็กกับคนชราก่อน เมื่อวานมีเหล่าดารามาแจกของหมู่บ้านข้างเคียงหลายหน่วยเพราะการสัญจรสะดวกกว่า ก็นำเรือออกไปเพื่อขอรับความช่วยเหลือ แต่น้ำมันหมดระหว่างทาง จึงไปไม่ทัน และวันนี้มีหน่วยทหารนำสิ่งของบรรเทาทุกมาให้ก็ไม่เพียงพอ เพราะมีเพียง 40 ชุด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า อยากได้รับความช่วยเหลือด้านใดบ้าง ชาวบ้านแจ้งว่าเราขาดแคลนทุกอย่าง แต่ขอเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เช่นข้าวสาร อาหาร น้ำมัน ซึ้งน้ำท่วมครั้งนี้ เตรียมตัวกันไม่ทัน และทราบข่าวว่าฝนจะตกซ้ำอีก ซึ้งที่ผ่านมาการช่วยเหลือยังเข้าถึงเพียงเบาบางอยู่แล้ว หากฝนตกหนักจะตัดขาดจากโลกภายนอก สอบถามได้ความว่า หมู่บ้าน วังเจริญ วังยาว 2 หมู่บ้าน 228 หลังคาเรียน ประชากรประมาณพันกว่าคน

77ข่าวเด็ดน่าน ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงสิ่งที่ได้รับเรื่องมาขอรับการบริจาค เหตุอทกภัย ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเชียงขวัญ ว่ามีพี่น้องชาวไทยที่ตกทุกข์ได้ยาก อยู่กลุ่มหนึ่งที่การช่วยเหลือยังเข้าถึงเล็กน้อย หากท่านผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากน้ำยังท่วมสูงอยู่ ที่เบอร์โทร 095-818-5767 (แดง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน