X

อาลัยสุดท้ายสาวทุ่งช้าง สูญหายด้วยฤทธิ์ “โพดุล”

วันนี้ 7 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. นายอารมณ์ คำทอง ปลัดอำเภอทุ่งช้าง ผู้แทนนายอำเภอทุ่งช้าง เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ นางพจมาลย์ อุดอ้าย หญิงสาวที่ถูกน้ำป่าพัดหายตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 2 กันยายน 2562 เหตุเกิดบริเวณทางเบี่ยงข้ามลำน้ำอ้าว อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

จนมีการปฏิบัติการร่วมทุกหน่วย ทุกภาคส่วน ทำการค้นหาร่าง นางพจมาลย์ อุดอ้าย ที่สูญหายไป ทุกวิถีทาง ทั้งเดินสำรวจ ล่องเรือหา ใช้ร่มบิน สุนัขตำรวจดมกลิ่น ขุดหาดตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าร่างจะโดนโคลนทับถมอยู่ จนช่วงเย็นของเมื่อวาน (6 กันยายน 2563) เวลา 15.30 น. รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านหนองผุก ว่าพบจุดต้องสงสัยว่าเป็นร่างของผู้สูญหายหลังออกไปหาปลาท้ายสวนข้าวโพดติดลำน้ำน่าน อำเภอเชียงกลาง จ.น่าน เจ้าหน้าจึงลงตรวจสอบพบมีทั้งเศษไม้ ติดแม่น้ำน่าน บริเวณบ้านหนองผุก จนพบร่างผู้เสียชีวิตทำการตรวจอตลักษณ์บุคคลและญาติยืนยันศพว่าเป็นร่างของนางพจมาลย์ อุดอ้าย จริง ถูกน้ำพัดจากจุดเกิดเหตุมากว่า 20 กิโลเมตร การค้นหาได้ยุติลง จึงให้ครอบครับผู้เสียชีวิต นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี ตามข่าวก่อนหน้านี้ โดยคืนที่ผ่านมา ญาติได้จัดพิธีกรรมตามความเชื่อในศาสนาพุทธตามบริบทของชุมชน มีส่วนราชการ ตัวแทนทหาร ตำรวจ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอทุ่งช้าง ราษฎร์บ้านป่าเปือย บ้านปอน ต.ปอน ราษฎรบ้านทุ่งสุน บ้านทุ่งอ้าว ต.และ อ.ทุ่งช้าง ร่วมงานกันอย่างอาลัย

และช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร่วมกันไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายร่วมประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ ฌาปนสถาน บ้านป่าเปือย ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน แล้วในวันนี้

ภาพ/ข่าว ชาตรี ทำงาม  บุญยงค์ สดสอาด รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน