X

ทำเนียน ตีมึน!! บุกรวบคาบ้านพันกว่าเม็ด

สภ.ปัว จังหวัดน่าน แถลงผลการจับกุม คู่รักหนุ่มสาว ค้ายาบ้ารายใหญ่ ทำตัวแนนเนียนตบตาเจ้าหน้าที่ ตีมึน!! คนเจอของกลางคาบ้าน ถึงกับอึ้ง!! ค้นเจอของกลางพันกว่าเม็ด

วันนี้ 4 กันยายน 2562 วานนี้ (3 กันยายน 2562)เวลา 16.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว, พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ตลับเพชร์สกุล รอง ผกก.สส.สภ.ปัว, พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส.สภ.ปัว, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์, ร.ต.อ.อุทัย อินไชย, ร.ต.อ.สัจจนิจ หนักป้อ, ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว, ด.ต.เด่น คดง้วน, ด.ต.เกียรติศักดิ์ มโนการ, ด.ต.นิยม ฑีฆาวงค์, จ.ส.ต.เทวัญ แก้วมา, ส.ต.ท.นัฐกรณ์ ทองพูล, ส.ต.ท.วรวุฒิ สุภวัฒนชัย, พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปัว ร่วมแถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหา ลักลอบค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ พบของกลาง 1,468 เม็ด

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย อาญาบ้านเมือง จึงทำการสืบสวนหาข่าวจนสืบทราบว่า นายเก่ง (นามสมมุติ) มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพและขาย อาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลสถาน อำเภอปัว น่าน แอบลักลอบ ซุกซ้อนยาบ้าไว้รอจำหน่าย ภายในบ้านหลังดังกล่าว

หากปวิงเวลาช้าไปเกรงว่า ยาเสพติดอาจถูกจำหน่ายจ่ายแจก ทำลายหรือโยกย้ายไปเสียก่อน หากดำเนินการตามขั้นตอน ระบบ ระเบียบ เพื่อขออำนาจศาลออกหมายค้น  โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิจารณญาณ ทบทวนไตร่ตรองดูแล้วว่า หากปล่อยให้ยาเสพติดพวกนี้หลุดรอดออกไป จะสร้างความเสียหาย ต่อเด็ก เยาวชน และสังคมมากกว่า จึงเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน ใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) โดย ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ บุกเข้าทำการตรวจค้นเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดพวกนี้ เมื่อไปถึงพบ นายเก่ง (นามสมมุติ) และนางสาวเหมย (นามสมมุติ) ยืนอยู่บริเวณข้างบ้านที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 พักอาศัย ในตำบลสถาน อำเภอปัว น่าน หน้าตาตื่นตระหนก ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ชวนสงสัย คล้ายซ่อนอำพรางสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งคู่ทำมึน แกล้งทำเนียนพยายามไม่แสดงอาการ จึงแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และแสดงบัตรประจำตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานป้องกันและปรามปรามยาเสพติด (ปปส.) มีอำนาจหน้าที่ตามตัวบทกฎหมาย ที่บัญญัติไว้แล้วทุกประการ ทั้งวัตถุประสงค์ที่บุกมาทำการตรวจค้นครั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสองรับทราบและเข้าใจแล้ว จึงขอทำการตรวจค้น ผลการค้นตัว นายเก่ง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนนางสาวเหมย เป็นหญิง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจของเจ้าหน้าที่ จึงให้ตรวจค้นตนเอง ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากนั้นจึงให้ นายเก่ง นางสาวเหมย ทั้งคู่นำเจ้าพนักงานที่ได้กระทำการตามอำนาจ หน้าที่ เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน จนถึงภายในห้องนอนจากการตรวจค้น พบยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ 8 ถุง ซ่อนอำพรางในผ้ากันเปื้อน แขวนข้างผนังห้องนอนซึ้งเป็นรังรักของทั้งคู่ จึงตรวจยึดเป็นของกลางทั้งหมดหลังจากตรวจนับแล้ว จำนวน 1,468 เม็ด

จึงทำการจับกุมทั้งคู่ที่จำนนด้วยหลักฐาน จาการซักถาม นายเก่ง ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมด 1,468 เม็ดนั้น เป็นของตนคนเดียว เล่าต่อไปว่าตนซื้อยาบ้า มาจากชาวบ้านคนหนึ่ง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง และไม่ระบุตำหนิรูปพรรณสันฐาน บอกแต่เพียงว่าชาวบ้านคนนี้ พักอาศัยอยู่ตำบลป่ากลาง แต่ตีมึนไม่ระบุสถานที่ชัดเจน นายเก่งเล่าต่อว่าตนซื้อยาบ้ามา ราคาถุงละ 4,500 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ถามต่อถึงพฤติกรรมการเสพยา ทั้งคู่ยอมรับว่าตนเสพยาบ้า พึ่งเสพไปเมื่อตอนเช้าคนละเม็ด จึงทำการจับกุมตัวทั้งคู่ พร้อมยึดอายัดของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.ประทิน ไชยวงศ์ พงส.สภ.ปัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า(เมทแอทเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน