X

น่าน จัดโครงการวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว

น่าน จัดโครงการวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว และผสานชุมชน น่าน มาราธอน” (NAN Marathon) เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดเมืองรอง ตามนโยบายของรัฐบาล

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่สนามกีฬาจังหวัดน่าน อำเภอเมืองน่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดน่าน สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน หอการค้าจังหวัดน่าน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน และบริษัท อะราวน์ สปอร์ต เอเชีย จำกัด ร่วมจัดกิจกรรม “โครงการวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวและผสานชุมชน น่าน มาราธอน” (NAN Marathon)

โดยจุดเริ่มต้น ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน โดยเส้นทางผ่านสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในตัวเมือง จนถึงตลาดชุมชน บ้านบ่อสวก และกลับไปเข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาจังหวัดน่าน

ว่าที่ ร.ต.ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานน่าน กล่าวว่า “เมืองน่าน” เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมท้องถิ่นเก่าแก่มากมายหลายแห่ง วิถีชีวิตของชุมชนที่เรียบง่าย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ จึงทำให้เมืองน่านเป็นจุดหมายปลายใหม่ทางของนักท่องเที่ยวที่อยากจะเข้ามาได้สัมผัสสักครั้ง ประกอบกับ กระแสการจัดกิจกรรมกีฬาวิ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ทำให้เกิดแนวคิดในการจัดกิจกรรมวิ่ง ผ่านเส้นทางวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อให้นักกีฬาสามารถสัมผัสได้ ในเส้นทางการแข่งขันทุกคน นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในตัวเมืองน่านแล้วยังมุ่งเน้นไปที่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เช่น ตลาดชุมชน เครื่องปั้นดินเผาบ้านบ่อสวก เป็นต้น

โดย“โครงการวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวและผสานชุมชน น่าน มาราธอน (Nan Matathon)” กำหนดจัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล และประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดน่านในมุมมองต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในจังหวัดน่าน และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง นอกจากนี้ในกิจกรรมยังมีการสอดแทรกแนวคิดที่ส่งเสริมการลดปริมาณขยะอีกด้วย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากต่างจังหวัดและในจังหวัดน่าน จำนวน 4,300 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน