X

คนน่าน ไม่ทนต่อการทุจริต

ร่วมกันมอบป้ายไม่สนับสนุนการทุจริตทุกกรณี แก่นายโยธิน ทองศิริ เจ้าของร้านกรอบไม้งาม เจ้าของคลีนิคเทคนิคการแพทย์ บ้านสวนตาล ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน

วันนี้ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น. นายบุญยงค์ สดสอาด พร้อมด้วยนายวินัย ชาติครบุรี คณะกรรมและประชาสัมพันธ์ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดน่าน นางสาวนริศรา อินต๊ะวงค์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ นายกัณตภัณ คุ้มศิริ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการ สำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดน่าน

สืบเนื่องจากเมื่อ เดือนกรกฎาคม 2562 นางสาวนริศรา อินต๊ะวงค์ (หรือน้องโบว์) เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ ได้มาซื้อกรอบรูปที่ร้านกรอบไม้งามในขณะที่เลือกกรอบรูป เห็นข้อความข้างฝาของร้าน ได้เขียนคำว่า ไม่สนับสนุนการทุจริต ทุกกรณี

หลังจากนั้นได้นำเสนอในที่ประชุมของคณะกรรมการชมรมสตรอง จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันการทุจริตประจำจังหวัดน่าน ศาลากลางจังหวัดน่าน ซึ่งที่ประชุมได้เสนอให้คณะกรรมการ ลงพื้นที่จริง โดยไปที่ร้านพบ นายเจนณรงค์ ศูภศิริ นายบุญยงค์ สดสอาด นายวินัย ชาติครบุรี และ นางสาวนริศรา อินต๊ะวงค์ โดยได้สอบถามแรงจูงใจ ต่อภรรยาของนายโยธิน ทองศิริ เนื่องจากในขณะนั้นนายโยธินไปทำงานที่โรงพยาบาลน่าน ได้เล่าว่า นายโยธิน ไม่ชอบการทุจริต คิดมิชอบ ที่ผ่านมา มีพนักงานลูกจ้างของรัฐ เอกชน บางที่ เวลามาสั่งกรอบรูป จะให้เขียนบิลเงินสด หรือใบเสร็จรับเงินเกินความเป็นจริง เช่น ราคา 200 บาท ให้เขียนใบเสร็จ 300 เป็นต้น ทำให้ตน และสามีอึดอัดเป็นอย่างมาก จึงได้เขียนป้ายดังกล่าว เพื่อเตือนสติลูกค้า

ด้านนายวินัย ชาติครบุรี คณะกรรมการชมรมสตรองกล่าวว่า ตนจะเชิญ นายโยธิน ออกรายการ ที่สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ที่ตนดำเนินรายการ เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ ผู้ประกอบการ ประชาชน และเยาวชนต่อไป นายบุญยงค์ สดสอาด ได้กล่าวขอบคุณ นายโยธินและครอบครัวให้รักษาความดี ดุจเกลือรักษาความความเค็ม และขอบคุณที่ให้ชมรมสตรอง จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดน่าน และ สนง.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดน่าน เป็นแบบอย่างที่ดี ให้ได้เผยแพร่ข้อมูลข้าวสารขององตนเอง

ภาพ/ข่าว บุญงค์ สดสอาด น่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน