X

มณฑลทหารบกที่38 จัดงานวันสถาปนา ครบรอบ 29 ปี พร้อมมอบทุนการศึกษา 318 ทุน และเปิดห้องตัดผมเป็นขวัญกำลังใจกับกำลังพลและครอบครัว

มณฑลทหารบกที่38 จัดงานวันสถาปนา ครบรอบ 29 ปี โดยมีอดีตผู้บังคับบัญชา มทบ.38 กำลังพลและครอบครัว หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดน่าน ร่วมพิธี กว่า 200 คน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บังคับบัญชา และกำลังพลของหน่วย ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบทุนการศึกษา 318 ทุน และเปิดห้องตัดผมเป็นขวัญกำลังใจกับกำลังพลและครอบครัว

วันนี้ (14 สิงหาคม 2562) ที่ สโมสรนายทหาร มณฑลทหารบกที่38 ค่ายสุริยพงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พล.ต.ดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานในพิธีทำบุญ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา มณฑลทหารบกที่ 38 ครบรอบ 29 ปี

โดยมีอดีตผู้บังคับบัญชา มทบ.38 กำลังพลและครอบครัว หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดน่าน ร่วมพิธี กว่า 200 คน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บังคับบัญชา และกำลังพลของหน่วย ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่

จากนั้นได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับกำลังพล และมอบเงินทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานของกำลังพล ชั้นอนุบาลจนถึงปริญญาตรี รวมทั้งหมด 318 ทุน จำนวน 526,000 บาท พร้อมกันนี้ยังได้ทำพิธีเปิดห้องตัดผม MC 38 บาร์เบอร์ เพื่อใช้บริการตัดผมให้กับกำลังพล และครอบครัวภายในค่ายสุริยพงษ์ ในราคาย่อมเยาว์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลชั้นผู้น้อยในการช่วยเหลือกำลังพลด้านค่าครองชีพ

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบนโยบายให้แก่กำลังพล ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ขยันหมั่นเพียร ช่วยเหลือผู้อื่น มีความมานะในการทำงาน ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ย่อท้อจนเกิดประสิทธิภาพ เกิดผลสำเร็จในการทำงาน เข้าร่วมปฏิบัติ สมความมุ่งหมายของทางกองทัพบกเสมอ และส่งเสริมโครงการพระราชดำริฯ หลายๆโครงการอย่างเห็นผลได้ชัดเจน

ได้แก่โครงการเศรษฐกิจพอเพียงโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงลุ่มน้ำน่าน และโครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศป่าไม้ห้วยลู่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โครงการทหารพันธ์ดี โครงการพัฒนาชุมชนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการออกให้ช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยทางธรรมชาติ อาทิภัยแล้ง อุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และวาตภัย เป็นต้น

ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน