X

น่าน ดินสไลด์ปิดทาง “พายุวิภา” แผลงฤทธิ์! ทำฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน

พายุโซนร้อน วิภา แผลงฤทธิ์ ฝนตกตลอดทั้งวันเเละตกหนัก ในพื้นที่ จ.น่าน ตั้งแต่เที่ยงวันนี้ ผู้นำหมู่บ้าน แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงพร้อมอพยพ หากสถานการณ์รุนแรง

อิทธิพลของพายุวิภา ส่งผลให้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 3 สิงหาคม จนถึงกลางดึกของวันนี้ยังไม่หยุด เรดาห์ตรวจอากาศ แสดงกลุ่มฝนปกคลุม อยู่ในพื้นที่เสี่ยง อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.บ่อเกลือ อ.ทุ่งช้าง อ.สองแคว อ.ท่าวังผา อ.แม่จริม อ.เวียงสา อ.เชียงกลาง อ.เมือง กินพื้นที่ถึงจังหวัดพะเยา

โดยประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุโซนร้อน “วิภา” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2562) ” ฉบับที่ 24 ลงวันที่ 04 สิงหาคม 2562

นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือ พายุโซนร้อนวิภา  โดยเตรียมพร้อมไว้ทุกภาส่วน ระดมเครื่องจักกล  สร้างพนังกั้นน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมเดินเครื่องได้ตลอดเวลา เมื่อเข้าสู่สภาวะวิกต โดยเบื้องต้นประเมินสถานการณ์ไว้ในระดับรุนแรง เพราะหากเกิดความรุนแรงมาก ประชาชนจะตั้งรับไม่ทัน

เตือนประชาชนอย่าประมาทการเกิดดินถล่มขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝน จึงได้สั่งเฝ้าระวังตรวจวัดปริมาณฝนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ 6 อำเภอ คือ อ.ทุ่งช้าง อ.เชียงกลาง อ.บ่อเกลือ เช่นที่บ้านห้วยขาบ บ่อเกลือเหนือ ที่เคยเกิดดินถล่ม เสียชีวิต 8 ราย เมื่อ 28 กรกฎาคม ปีที่แล้ว รวมถึง อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ปัว อ.สองแคว อ.ท่าวังผา เฝ้าระวังลำน้ำน่าน และแม่น้ำสาขา ที่จะไหลมาบรรจบกันที่ อ.ท่าวังผา ระบายต่อไปที่ อ.เวียงสา และเฝ้าระวังพื้นที่ดินชุ่มน้ำ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.บ่อเกลือ และพื้นที่อื่นๆ ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่ม โดยได้อพยพประชาชนทั้งหมดออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. หมวดทางหลวงบ่อเกลือ รายงานสถานการณ์ดินสไลด์ บริเวณทางหลวงหมายเลข 1256-0102 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา-บ่อเกลือ ที่ กม .35+575 – กม.35+600 ด้านซ้ายทาง พื้นที่ บ้าก่อก๋วง ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ปิดทับผิวทางจราจรทั้ง 2 ช่องจราจร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าหมวดการทาง กำลังเข้าดำเนินการเพื่อเปิดหน้าดินให้การจราจรสามารถสัญจรได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน