X

จังหวัดน่าน กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ร่วมกับจิตอาสา และประชาชน บ้านถ้ำเวียงแก ร่วมสร้างบ้านให้กับผู้พิการยากไร้ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562
เมื่อ 28 ก.ค.62,0830 พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.32 มอบหมายให้ ร.ท.พิทักษ์พล จิตอารีย์ ผบ.ร้อย ทพ. 3201 พร้อมด้วย กพ. 5 นาย ร่วมกับ ผู้นำชุมชุน,ท้องถิ่น/ท้องที่ ,จิตอาสาประชาชนและราษฎร บ้านถ้ำเวียงแก ม.1, บ.ผาหมี ม.10 ต.นาไร่หลวงฯ ร่วมกันสร้างบ้านให้กับผู้ป่วยและเป็นผู้ยากไร้ ในพื้นที่ จำนวน 2 ราย เพื่อซ่อมแซมบ้านให้กับผู้พิการและผู้มีฐานะยากจน ให้มีที่อยู่อาศัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ดังนี้
1. นางสาว สุญาลักษณ์ แซ่จื้อ อายุ 24 ปี บ.เลขที่ 218 ม.1 ต.นาไร่หลวงฯ ซึ่งเป็นผู้พิการทางร่างกาย แขนขาลีบ (แขน-ขาเกร็ง ลีบเล็ก เดินไม่ได้) ได้ทำการต่อเติมสร้างห้องนอน ขนาด 4×4 ม. เพื่ออำนวยความสะดวกต่างฯ และในการใช้รถวิลแชร์ ให้กับ นางสาว สุญาลักษณ์ฯ โดยปัจจุบันได้ปรับพื้นที่เทปูนซีเมนต์,ก่อบล็อกสร้างผนังห้องและปูกระเบื้องห้อง ความคืบหน้าแล้วเสร็จประมาณ 65% โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อ.สองแควฯ
2. นาง จึ แซ่หาง อายุ 71 ปี บ.เลขที่ 42 ม.10 ต.นาไร่หลวงฯ ซึ่งเป็นผู้พิการทางการมองเห็น (ตาบอดทั้งสองข้าง) ได้ทำการรื้อถอนตัวบ้านบางส่วน และสร้างใหม่โดยได้ทำการปรับพื้นที่เทปูนซีเมนต์พื้นบ้าน และทำการกั้นห้อง ความคืบหน้าแล้วเสร็จประมาณ 70% โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อ.สองแควฯ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน