X

น่าน กำนันตำบลสะเนียน ประชุมภาวะฉุกเฉิน ต่อสู้ไข้เลือดออก

น่าน กำนันตำบลสะเนียน ประชุมเชิงปฏิบัติการ เฝ้าระวัง ป้องกัน และตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณี แนวทางและมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก  เขตพื้นทีบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้ง อำเภอเมืองน่าน

วันนี้ 21 มิถุนายน นายสว่าง เปรมประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการพัฒนา รพ.สต.บ้านน้ำโค้ง นางนิภาพร พอใจ และคณะกรรมการพัฒนา รพ.สต.บ้านน้ำโค้ง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารโรงเรียนและสถานศึกษา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวังป้องกันและตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณี แนวทางและมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก เขตพื้นที่บริการ รพ.สต.บ้านน้ำโค้ง อำเภอเมืองน่าน

โดยได้ข้อตกลงร่วมกันคือ ทุกหมู่บ้านทุกโรงเรียน ทุกส่วนราชการและทุกพื้นที่ ต้องมีการดำเนินการป้องกันควบคุมโรคในชุมชน โรงเรียน สถานที่ราชการ วัด และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยเฉพาะหมู่บ้านพื้นที่การระบาดต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นโดยใช้มาตรการ 3  ก.คือ ไม่ให้ยุงกัด โดยใส่เสื้อผ้าสีอ่อนไม่อยู่ในที่มืดอับขึ้นทายากันยุงนอนกางมุ้ง ไม่ให้ยุงเกิดเก็บน้ำควบคุมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงในบ้าน ไม่ให้ยุงออกหากินเก็บบ้านให้ปลอดโปร่งไม่ให้ยุงเกาะพัก เก็บรอบบ้านให้โล่งสะอาดปราศจากขยะและวัชพืช กิ่งไม้ ใบไม้

การควบคุมโรค หากพบผู้ป่วยไข้เลือดออกให้ดำเนินการตามมาตรการ 3-3-1 และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 28 วัน และหากพบผู้ป่วยไข้สูง ให้เข้าตรวจวินิจฉัยในสถานบริการสาธารณสุขได้ทุกแห่ง เพื่อการเฝ้าระวัง วินิจฉัยเร็ว แม่นยำ ทันเวลา ให้ใช้มาตรการของชุมชนตามข้อตกลงและมติของคณะกรรมการฯในพื้นที่ รพ.สต.บ้านน้ำโค้ง

เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ตามมติของคณะกรรมการฯในเขตบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้งในพื้นที่ 7 ชุมชน 4 โรงเรียน 7 ศูนย์ฯ วัด และส่วนราชการ อย่างเคร่งครัด สื่อสารความเสี่ยงหลายรูปแบบทั่วถึงให้ประชาชนให้เกิดความตระหนักและการดำเนินการป้องกันโรคด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง

การนี้ นางนิภาพร พอใจ  ผอ.รพ.สต.บ้านน้ำโค้ง ได้มอบป้าย “หยุดไข้เลือดออกตามมาตรการ 3 ก ให้กับ  7 ชุมชน  4 โรงเรียน 1 รพ.สต. เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ทราบและนำสู่การปฏิบัติในการป้องกันโรคไข้เลือดออกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน