X

น่าน รับประทานเห็ดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

 

วันนี้ 18 มิถุนายน รับแจ้งว่ามีราษฎรอำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน ได้รับประทานเห็ดแล้วมีอาการท้องร่วง และได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลบ่อเกลือ ต่อมาคนป่วยมีอาการหนักได้ส่งตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลน่าน และได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 19.05 น. ที่ผ่านมา

จากการสอบถามญาติผู้ป่วยที่เสียชีวิตอยู่ที่บ้านน้ำกึ๋น หมู่ 5 ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน  โดยก่อนเสียชีวิต ทราบว่า เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้รับประทานแกงเห็ดไข่ห่านและดื่มสุราร่วมด้วยจากนั้น ประมาณกลางคืนวันนั้น ได้มีอาการปวดท้องถ่ายเหลวมากกว่า 10 ครั้ง และปวดบิดท้อง อาเจียน เพลีย จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบ่อเกลือ ต่อมาทางโรงพยาบาลบ่อเกลือเห็นว่าอาการหนัก จึงได้ส่งตัวมารับการรักษาต่อที่ โรงพยาบาลน่าน แต่อาการไม่ดีขึ้นกลับทรุดหนักขึ้น ผู้ป่วยไม่สามารถหายใจเองได้ แพทย์จึงทำการใส่ท่อช่วยหายใจ  ต่อมาผู้ป่วยปัสสาวะไม่ออก และมีปัญหาการทำงานของตับ และไตที่ผิดปกติ และได้รับการฟอกไตแต่ผลการรักษาไม่ดีขึ้นเนื่องจากไตไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และมีภาวะไตวายเฉียบพลันตามมา และเสียชีวิตเมื่อเวลา19.05 น. (18 มิถุนายน 2562 )

โรงพยาบาลน่าน และสาธารณสุขจังหวัดน่าน จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ หลีกเลี่ยงและงดบริโภคเห็ดในระยะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ มักจะมีผู้เสียชีวิตด้วยเหตุรับประทานเห็ดพิษเป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน
l>