X

น่าน MOU ร่วมกับหลายหน่วยงานสร้างความปลอดภัยทางถนน

น่าน สถานีตำรวจภูธร เมืองน่าน ร่วมกับโรงพยาบาล น่าน และภาคีเครือข่าย จัดทำโครงการน่านปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย ใส่ใจกฎจราจร และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในเขตอำเภอเมืองน่าน มุ่งสู่ความเป็นชุมชนที่มีความปลอดภัยทางถนน ตามการดำเนินการชุมชนปลอดภัย ของโลก

วันนี้ ( 11 มิ.ย.2562 ) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมหลวงจำแนก นรธรรมชั้น 3  สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  เป็นประธานประชุมสัมมนาโครงการน่านปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย ใส่ใจกฎจราจร และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในเขตอำเภอเมืองน่าน

โดย พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน หน่วยงานและภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมสัมมนาเพื่อร่วมบูรณาการการทำงานส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนของเขตอำเภอเมืองน่าน ภายใต้ยุทธศาสตร์และมาตรการดำเนินงาน 5 ด้าน

ได้แก่ ด้านการบังคับใช้กฎหมาย ด้านวิศวกรรมจราจร ด้านการให้ความรู้ การประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วม ด้านระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน และด้านการประเมินผลและการพัฒนาระบบสารสนเทศ  การดำเนินการตามโครงการในเรื่องความปลอดภัยทางถนน เป็นการสนับสนุนการดำเนินงานโครงการชุมชนปลอดภัย ที่รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO CC ) รับรองเขตเทศบาลเมืองน่าน 31 ชุมชน

พร้อมมอบแผ่นเหล็กจารึกและธงสัญลักษณ์ชุมชนปลอดภัยลำดับที่ 316 ของโลก เป็นลำดับที่ 3 ของประเทศไทย  สนับสนุนวาระแห่งชาติของรัฐบาล ที่ตั้งเป้าหมายที่จะลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของคนไทยลง ในอัตราตายที่ต่ำกว่า 10 คนต่อจำนวนแสนประชากร ในปี 2563 และกำหนดเป็นปีแห่งการณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 % อีกด้วย

ในการประชุมครั้งนี้ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนกับหน่วยงานตามยุทธศาสตร์และมาตรการหลักทั้ง 5 ด้าน  พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่ร่วมทำ MOU กับ สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน  ได้พิจารณาทำแผนงานโครงการรองรับการดำเนินงานป้องกัน และการสวมหมวกนิรภัย 100% ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน