X

จังหวัดน่าน จัดโครงการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

จังหวัดน่าน โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน จัดกิจกรรมโครงการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 4 ครั้ง ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ในพื้นที่จังหวัดน่าน

จังหวัดน่าน ได้มอบหมายให้สำนักงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่1/2562 โดยกิจกรรมประกอบด้วย การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และการรับบริจาคโลหิต ซึ่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ประกอบด้วยการให้บริการ 4 ด้าน ได้แก่ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อให้บริการทางการแพทย์ , จัดหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ จัดหน่วยตรวจตา และจัดหน่วยสุขภาพจิตเคลื่อนที่

เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อการแพทย์ การสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสุขภาพอนามัย โดยทรงริเริ่มโครงการพระราชดำริต่างๆ ครอบคลุม ทั้งงานด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในทุกพื้นที่และช่วยเหลือสนับสนุนการบริหารงานโรงพยาบาล ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชน อันเป็นประโยชน์ ต่อประเทศชาติส่วนรวม

ซึ่งจังหวัดน่าน ได้กำหนดจัดกิจกรรม จำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ ครั้งที่ 1 วันที่ 26 มิถุนายน 2562 ณ โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน , ครั้งที่ 2 วันที่ 7 สิงหาคม 2562 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่จริม อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน , ครั้งที่ 3 วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ณ ที่ว่าการอำเภอท่าวังผา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ครั้งที่ 4 วันที่ 25 มีนาคม 2563 ณ ที่ว่าการอำเภอบ้านหลวง อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน โดยประชาชนสามารถเข้ารับบริการ และร่วมบริจาคโลหิต ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 054-600080

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน