window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

10 ร้านกาแฟ น่าน ต้องห้ามพลาด @ เมืองน่าน

10 ร้านกาแฟ น่าน ต้องห้ามพลาด @ เมืองน่าน

10 ร้านกาแฟ น่าน ต้องห้ามพลาด @ เมืองน่าน

          น่านนนนนน เนิบเนิบ  จังหวัดน่านเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ถือว่าเป็นเป้าหมายของนักเดินทาง ที่ต้องการบรรยากาศชิล ๆ เนิบๆ ทำอะไรได้ปล่อยกาย ปล่อยใจไปกับความเรียบง่ายของเมืองเหนือ… ก่อนจะมีแพลนไปเที่ยว 77 ข่าวเด็ด  ขอมาแนะนำ “10 คาเฟ่ ต้องห้าม!! พลาด @น่าน” กันครับ แต่ละนี่แบบว่า….น่าไปมากกกกก บรรยากาศ เมนูขนมและเครื่องดื่ม บอกได้เลยมาถึงน่าน ต้องมาแน่นอน

1.ร้านกาแฟภูพยัคฆ์ สาขาปั๊มเซลล์ กาแฟเข้มๆ สไตล์น่าน

กาแฟอร่อยของคนเมืองน่าน เมล็ดกาแฟน่าน ร้านนี้ตั้งอยู่ติดกับ ปั๊มเชลล์ เมืองน่าน เป็นร้านกาแฟในโครงการหลวง เมล็ดกาแฟที่ใช้มาจากสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริภูพยัคฆ์ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ใครชอบกาแฟเข้มๆ ขอแนะนำ เพราะเข้มข้นได้ใจมาก ส่วนใครชอบลาเต้ กาแฟเบาๆ อาจยังไม่เหมาะ เพราะสั่งลาเต้ ได้เข้มมากเกินลาเต้ไปไกล ส่วนเมนูอื่น ๆ ทั้งชาเขียว น้ำผึ้งมะนาวก้นับว่าใช้ได้

ร้านกาแฟภูพยัคฆ์ สาขาปั๊มเซลล

ที่อยู่ : ข้างปั๊บเชลล ถนนรอบเมืองตะวันตก
โทร : 054-710-054

 

2.The House Cafe&Fitness ร้านกาแฟรักษ์โลก เจ้าของร้านน่ารัก กาแฟอร่อย

เมนูเด็ด:แอปเปิ้ลครัมเบิลพาย, เอสเพรสโซ่ ร้านกาแฟ ECO มีความรักษ์โลก กับความเก๋ของร้านที่ออกแบบได้น่ารักมากๆ กาแฟเป็นโรบัสต้ามีกลิ่นหอมมาก รสชาติเข้มข้น ไม่ออกเปรี้ยวเลย ลาเต้ดีงามมาก ละมุนๆ แอปเปิ้ลครัมเบิลพาย หอมมาก หอมทั่วร้านเลย รสชาติก็อร่อย

ที่อยู่ : 68/1 ถนน มหาวงศ์ ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองน่าน น่าน 55000
โทร : 093-273-3771

 

3.Workboxes Café ร้านบรรยากาศน่ารักอบอุ่น ร้านเล็ก ๆน่ารัก

ร้านบรรยาอากศอบอุ่น โทนแสงในร้านสวย เมนูเด็ด มัทฉะลาเต้  ขนมเครื่องดื่มอร่อย ใครมาน่านไม่แวะร้านนี้ ก็คงจะเสียดาย เพราะน่าน มีคาเฟ่ที่ดู สไตล์ญี่ปุ่นไม่มากนัก หรือเราอาจจะไม่เจอเอง ร้านนี้นอกจากร้านจะน่ารักแล้ว บอกก่อนเลยว่าเล็กพอควร แต่ขนมหลากหลายเครื่องดื่มก็อร่อย โต๊ะ ถ้วย แก้ว อะไรก็ดูน่ารักไปซะหมด  มัทฉะลาเต้อร่อย หวานกลมกล่อม มีกลิ่นชา คาปูชิโน่ร้อน หน้าตาดูดี รสชาติดูได้ หวานมันกำลังดี

ที่อยู่ : 43 ถ.มหายศ ต.ใน เวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000
โทร : 086-918-7944

 

4.กาแฟเพิ่มสุข ณ น่าน กาแฟรสเข้มข้น ร้านน่านั่ง เมนูเด็ด Mocha Dark Chocolate

ร้านหาไม่ยาก จากสี่แยกรพ.น่านเลี้ยวซ้ายมาทางสนามบิน จากประตูสนามบินเลี้ยวขวาจะเห็นป้ายร้านเลย ลาเต้ร้อน หอม รสชาติละมุนกำลังดี ชาเขียวลาเต้ร้อน หอมนุ่ม หวานกำลังดี มอคค่าดาร์คชอคโกแลตร้อน รสชาดดี กลิ่นหอมของชอคโกแลตกับกาแฟอวลอยู่ในปากผสมกับรสหวานนิดๆจองนม  เจ้าของร้านชงเอง บริการลูกค้าเอง คุยสนุกเปิดเพลงมันส์ด้วย

ที่อยู่ : เยื้องทางเข้าประตูด้านข้างสนามบินน่าน (ทางไปอาคารผู้โดยสาร) ติดโรงแรมบ้านชมดาว 3/32 ถ.วรวิชัย ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000
โทร : 084-601-6071

 

5.กาแฟมณีพฤกษ์ สาขาน่าน ร้านกาแฟดีๆที่มี Geisha Nan เมนูเด็ด:Espresso

ร้านนี้เป็นร้านกาแฟที่รับเมล็ดมาจากชาวเขาที่ปลูกกาแฟในท้องที่มณีพฤกษ์ที่น่านจริงๆ (เป็นโครงการในพระราชดำริ)มีเมล็ดให้เลือกหลายชนิด และไฮไลท์ของไฮไลท์คือ Geisha ซึ่งมีจำนวนจำกัดมากๆ ขายกิโลละ 6,000 บาท กาแฟคุณภาพ ปลูกบนพื้นที่สูง เหมาะสำหรับคอกาแฟ แต่ราคาประหยัด ไม่ว่าจะเป็นวันทำงาน วันพักผ่อน หรือของฝาก เป็นเรื่องง่ายๆ กับกาแฟแก้วโปรดของคุณ คิดถึงกาแฟ คิดถึงเดอม้ง

ที่อยู่ : 1 ถ.มหายศ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน  55000
โทร : 096-960-1254

 

6.น.น่าน Café Specialty Coffee

น.น่าน เป็นร้านบ้านไม้เล็กๆ สไตล์ร้านในสวน ภายในบริเวณร้านจะเต็มไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ง่ายๆสไตล์คนน่าน เมนูเด็ด กาแฟ Single Origin , coffee jelly , Drip Latte , น.น่าน Spark cold Drip orange honey , aeropress latte , specialty coffee) , ก๋วยเตี๋ยว น.น่าน รสเด็ด  บริการกาแฟอาหารเครื่องดื่ม ก๋วยเตี๋ยว น.น่าน ซึ่งเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน ก๋วยเตี๋ยวและอาหารของทางร้าน จะไม่ใส่ผงชูรส และมีสโลแกนว่า อร่อยไม่ต้องปรุ่งไม่ใส่ผงชูรส เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกสูตรโบราณที่ตกทอดมาจากรุ่นอากง รับประกันความอร่อยแน่นอน ในส่วนของกาแฟและขนม ที่ร้านใช้เครื่องชงกาแฟแยบบคันโยกทำให้การสกัดและการทำกาแฟร้อนสมูทและรสชาติดีขึ้นเป็นพิเศษ และทางร้านยังมีบริการ Slow Bar ทั้ง Drip ,Aeropress,Syphon และ Signature ของร้าน น.น่าน น.น่าน Spark cold Drip orange honeyส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง cold brew coffee และน้ำผึ้งป่าหอมพิเศษ ตัดด้วยความหอมและเปรี้ยวกำลังดีของส้มจิบแรกที่ท่านจะได้รับ คือความซ่าและความสดชื่น พร้อมกับรสชาติของกาแฟ cold brew หอมๆ อร่อยอย่าบอกใคร ต้องแวะมาลองดูครับ

ที่อยู่ : 58 ถ.สุมนเทวราช ซอย 2 ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000

โทร : 080-134-7105

 

7.เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน บรรยากาศ​ เกินราคากาแฟ​ ไปไกลเลย

กาแฟดี เค้กโดน ในบรรยากาศ น๊านนน…น่านนนน เรียกได้ว่าเป็น ” เฮือน ” กาแฟ ขนาดใหญ่ในตัวเมืองน่าน พื้นที่ห้อมล้อมไปด้วยน้ำ เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนจิบกาแฟ ตัวเรือนสร้างด้วยไม้สวยงามตกแต่งสไตล์น่าน กาแฟมีให้เลือกเยอะพอสมควร คั่วอ่อนคั่วเข้ม เปรี้ยวมากน้อย เลือกได้ เมล็ดกาแฟมาจากยอดดอยทั่วสารทิศของ ถือว่าเป็นร้านที่สวยเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ สโลว์ไลฟ์ ได้ยาวๆ กาแฟดี เค้กโดนคครับ

ที่อยู่ : 149/2 ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000
โทร : 054-059-693
 

8.Monre dessert ร้านน่ารัก ราคาเป็นกันเอง “มณรี”

คาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศอบอุ่น ในเมืองน่าน  “มณรี” เป็นร้านที่ไม่ใหญ่มาก แต่เชื่อว่าใครไปน่าจะตกหลุม สำหรับเมนูจะเน้นของหวาน ที่นี่มีเมนูน้ำปั่นให้เลือกค่อนข้างเยอะ และเบอเกอร์รี่น่าทานทั้งนั้น ที่สำคัญคือราคาถูกมากก สำหรับรสชาติยังกลางๆ ตัวครีมชีสมีรสชาติอมเปรี้ยวนิดๆ แต่เนื้อสัมผัสแอบเด้งๆ เหมือนผสมอะไรสักอย่าง กินคู่กับซอสสตอเบอร์รี่และแครกเกอร์โอริโอ้ โดยรวมถือว่าใช้ได้ สมกับราคา

ที่อยู่ :  ถ.รังสีเกษม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000
โทร : 064-552-4282

 

9.MoreMay Coffee&Restaurant_มอเม เมนูเด็ด ชาเขียวลาวา, สตรอเบอรี่สมูทตี้ เพิ่มไอศครีม, ทรีโทส

ร้านคาเฟ่แนวๆ คลูๆ เครื่องดื่มอร่อย แนะนำสตรอเบอรี่สมูทตี้เพิ่มไอศครีมเข้มข้นหวานมัน กับ ชาเขียวลาวามีไอศครีมชาเขียวโป๊ะปากเยิ้ม เมนูโทสก็อร่อย ทรีโทส แบบขนมปังกรอบ ไอศครีม ท็อปปิ้งผลไม้มะม่วง กีวี่ แอปเปิ้ล ราดด้วยนมข้น เป็นร้านหนึ่งในใจสำหรับหลายคน

ที่อยู่ :  166 ม.8 ถ.เส้นใหม่ ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000
โทร : 081-992-2095

 

10.คาเฟ่ สุดกองดี ร้านกาแฟใต้ร่มไม้ใหญ่

ชิมกาแฟดี นั่งห้อยขา ริมน้ำน่านร้านกาแฟสุดกองดีนี้ติดแม่น้ำน่าน บรรยาการชิลๆ มีต้นใหม่ใหญ่ดูร่มรื่นดี เนเจอ ของทางร้าน เป็นกาแฟเย็น สุดกองดี รถชาติดีเข้มข้น ใครชอบกาแฟติดรสเปรี้ยวแนะนำครับ เป็นกาแฟรสออกเปรี้ยว ที่เข้มข้นดี ปกติกาแฟเปรี้ยวๆจะไม่เข้มข้นเท่าไหร่ honney toast ชิ้นให้มากๆครับจุใจ ใส่ผลไม่สดน่ารับประทาน  ร้านอยู่ติดแม่น้ำน่านฝั่ง อ.ภูเพียง ไม่ห่างจากพระธาตุแช่แห้งมากครับ ติดกันสะพาน ข้ามเข้าตัว อ.เมืองน่าน

ที่อยู่ :  ต.ภูเพียง อ. ภูเพียง จ.น่าน 55000
โทร : 086-995-6545

 

ร้านกาแฟ น่านแต่ละร้านบอกเลยว่าห้ามพลาดเลยครับ กับ 10 ร้านกาแฟ น่าน บรรยากาศดี ที่ใครมาก็ต้องแวะ! และนอกจากนี้ยังมีความฟินอีกเพียบกับ เจ้าเด็ดที่คนพื้นที่แนะนำ “5 ร้านกาแฟ น่าน ต้องห้ามพลาด @ ร้านกาแฟน่าน 2019ติดตามต่อได้ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน