X

น่าน ช่วยระทึกหนุ่มใหญ่น้อยใจปีนระเบียงอาคารด่านชั่งผูกคอ

น่าน พลเมืองดีขับรถผ่านแจ้งตำรวจกู้ภัยเข้าช่วยระทึกหนุ่มใหญ่น้อยใจปีนระเบียงอาคารด่านชั่งผูกคอ

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 20.20 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ขณะขับรถผ่านสถานีตรวจสอบน้ำหนักน่าน ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลกองควาย อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พบเห็นชายสวมเสื้อสีขาวนั่งอยู่บนราวระเบียงชั้นสองของตัวอาคาร แต่สังเกตุเห็นที่คอมีเชือกผูกคอและมัดไว้กับราวจับระเบียงคล้ายคนกำลังจะผูกคอตาย หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยเพชรเกษม เขตเมืองน่าน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสำนักงาน สถานีตรวจสอบน้ำหนัก ที่พึ่งสร้างเสร็จ ยังไม่ได้เปิดใช้งาน บริเวณชั้นสองของตัวอาคาร พบชายอายุประมาณ 50 ปีเศษ กำลังใช้เชือกผูกคอมัดติดกับราวจับชั้นสองและกำลังปีนไปนั่งอยู่บนราวจับ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงจึงทำการเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นๆ มีเรื่องอะไรก็ค่อยพูดค่อยจากัน

โดยชายวัย 50 ปีเศษรายดังกล่าว มีลักษณะคล้ายมีอาการเมา บ่นพร่ำเพ้อว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม มีเรื่องเดือดร้อน ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมมา 3 ครั้งแล้ว ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร เบื่อหน่ายกับปัญหาเดิมๆ ตัดสินใจจะมาผูกคอตายประชดความยุติธรรมให้รู้แล้วรู้รอดไป ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ต่อรองเจรจาอยู่น่าน ก่อนจะให้ผู้นำชุมชนไปตามญาติมาช่วยเจรจา จนทางญาติของชายรายดังกล่าวมาถึงได้พูดคุยเกลี้ยกล่อม จนชายรายดังกล่าวเผลอ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยเพชรเกษม เขตเมืองน่าน ได้อ้อมไปทางด้านหลัง และวิ่งเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้ ก่อนพามาสงบสติอารมณ์ด้านล่าง ก่อนทางญาติๆ ของชายรายดังกล่าวจะพากลับบ้านไป

ด้าน นายนพวิชญ์ คำหอม หนึ่งในอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยเพชรเกษม เขตเมืองน่าน ที่เข้าช่วยชายรายดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ผมได้รับแจ้งมีผู้ข่มขู่จะผูกคอตาย ก็เลยจัดทีมเพชรเกษมน่าน เขตเมือง ออกตรวจสอบ เบื้องต้นเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยามคอวังได้อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงช่วยกันพยายามเกลี้ยกล่อม จากนั้นได้ไปตามญาติ เมื่อญาติมาถึงจึงให้เจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อเบนความสนใจ จึงพุ่งเข้าชาร์จตัวชายรายดังกล่าวลงมาสงบสติอารมณ์ข้างร่างได้สำเร็จไม่มีการสูญเสียใดๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน