X

น่าน สลดรับอรุณ ลงช่วยหมาตกน้ำเจ้าของจมน้ำดับแทน

เศร้าสลดรับอรุณ พาสุนัขวิ่งเล่นในสวนสาธารณะ พลัดตกน้ำเจ้าของวัย 58 โดดลงไปช่วย สุนัขรอดส่วนเจ้าของจมน้ำดับ

วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 05.30 น ร.ต.อ. เชาวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำ ที่สระน้ำในสวนสาธารณะศรีเมือง ถนนสมุนเทวราช-ข้าหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน ในที่เกิดเหตุพบ จนท.ชุดกู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน จนท.ชุดอาสา เหยี่ยวฟ้า  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้นำ นายใจบุญ (นามสมมุติ) ขึ้นมาจากสระน้ำในสวนสาธารณะศรีเมือง แต่นายใจบุญคาดว่าจมน้ำเป็นเวลานานแล้วจึงไม่สามารถช่วยชีวิตได้ โดยสภาพศพสวมกางเกงขายาวสีเทา ท่อนบนเปลือย จมคว่ำหน้าในน้ำ

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุและเป็นผู้พบศพในเบื้องต้นทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสระน้ำในสวนสาธารณะศรีเมือง ของเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งทางสำนักงานเทศบาลเมืองน่านได้ทำแนวรั้วกั้นสระน้ำไว้แล้วเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือร่องรอยการฆาตกรรมแต่อย่างใด สันนิษฐาน คาดว่าผู้ตายได้ถอดเสื้อผ้า วางไว้ข้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ริมสระน้ำซึ่งใต้ รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง พบสุนัขพันธุ์ทางพื้นเมืองนอนอยู่ ซึ่งเป็นสุนัขของผู้ตาย ลักษณะตัวเปียกปอนไปด้วยน้ำ นอนเศร้าอยู่ใต้รถ คาดว่า นายใจบุญ (นามสมมุติ)  ได้ลงไปช่วยสุนัขของตนเองที่ตกน้ำ แล้วเกิดอุบัติเหตุจนตัวเองจมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับแพทย์ รพ.น่าน ตรวจชันสูตรพลิกศพไว้แล้ว จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้วจึงได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้แต่อย่างใดจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน