X

น่าน ย่องบีบคอหวังฆ่าพ่อ เจอมีดแทงสวนดับ

ลูกเสพยาระแวงพ่อแจ้งความ ย่องบีบคอหวังฆ่าพ่อ สะบัดหลุดคว้ามีดแทงสวนสาหัส นึกได้แทงลูกตัวเองอุ้มออกมาขอความช่วยเหลือส่งโรงบาล สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 22.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากนายประจวบ ปาละ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสันติสุข หมู่ที่ 9 ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ว่ามีผู้ถูกอาวุธมีดแทง ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้ออกมาขอความช่วยเหลือและหมดสติไป นอนหายใจโรยรินอยู่บริเวณถนนหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นถนนภายในหมู่บ้าน พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย กำลังให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น นายยัง บุญเทพ อายุ 41 ปี ถูกอาวุธมีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว ให้การช่วยเหลือและรักษาอย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุชื่อนายยง บุญเทพ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 13 บ้านสันติสุข หมู่ 9 ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย (ยืนรอมอบตัว) โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธมีดแทงนายยัง ซึ่งเป็นลูกชายของตนเอง สาเหตุ เกิดจากการทะเลาะวิวาท กันภายในครอบครัว สาเหตุมาจาก นายยง พ่อผู้ตาย เคยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ขอให้นำตัวนายยัง ผู้ตาย ไปบำบัดเนื่องจากเสพติดยาบ้าและมาอาการคลุ้มคลั่งและมาหาเรื่องทะเลาะกับตนอยู่เป็นประจำ

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายยัง ผู้ตาย เข้าไปรับการบำบัดรักษาการเสพสารเสพติด โดยหลังจากที่นายยัง ผู้ได้รับการบำบัดรักษาตัวออกมา และอยู่ระหว่างการถูกศาลสั่งความคุมความประพฤติออกมาอยู่บ้านแล้ว นายยังก็ยังไม่เลิกเสพยา และมีการหวาดระแวงพ่อว่าพ่อจะไปแจ้งความให้ไปบำบัดอีกจะถูกเพิ่มโทษหากถูกจับกุมอีกครั้ง จึงมีการทะเลาะกันระหว่างพ่อกับลูกอยู่เป็นประจำ

โดยในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น. นายยง ผู้ก่อเหตุได้เข้านอนอยู่บนเตียงเพื่อจะนอนหลับพักผ่อน นายยัง ผู้ตาย ได้กลับมาจากที่ทำงาน แล้วดื่มสุราส่งเสียงเอะอะโวยวายทะเลาะกันขึ้น โดยนายยง ผู้ตาย ได้วิ่งเข้าไปใช้มือบีบคอนายยง ผู้เป็นพ่อ พร้อมบอกว่าจะฆ่าให้ตาย นายยงไม่สามารถสู้แรงไหว จึงกลั้นใจดิ้นรนด้วยลมหายใจเฮือกสุดท้าย จนดิ้นหลุดมา จึงวิ่งไปตรงโต๊ะที่อยู่ใกล้กัน นายยัง ยังตามเข้ามาแล้วบอกว่าจะฆ่านายยงให้ตาย นายยางเห็นท่าไม่ดีจึงคว้ามีดจ้วงแทงเข้าไป 1 ครั้งไม่รู้ว่าถูกตรงไหน พอรู้ตัวก็เห็นนายยัง ลูกชายล้มลง จึงได้สติ รีบอุ้มลูกชายออกจากบ้านมาตรงถนนตะโกนขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครออกมา นายยังจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเมียผู้ใหญ่บ้านขอช่วยนำนายยังลูกชายของตน ไปส่งโรงพยาบาล นายยังได้ลุกขึ้นเดินมาบริเวณถนนหน้าบ้านผู้ใหญ่ที่ห่างกันประมาณ 5 เมตร แล้วล้มฟุบหมดสติไป

หลังจากเกิดเหตุแล้วนายยง ได้ยืนรอ มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ อยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวแล้วนำ ตรวจสถานที่เกิดเหตุ บริเวณใต้ถุนชั้นล่าง ข้างเตียงนอนพบ ข้าวของเครื่องใช้ตกกระจัดกระจาย และกองเลือดขนาด เล็ก-ใหญ่ และรอยเลือดไหลหยดเป็นทาง ออกประตูบ้าน พร้อมได้ตรวจยึดอาวุธมีดเดินป่าปลายแหลมยาวรวมด้ามประมาณ 9 นิ้ว อาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ วางไว้ที่นั่งบริเวณหน้าบ้านไว้เป็นหลักฐาน จำนวน 1 เล่ม

จากเวลาประมาณ เวลา 01.30 น. ของวันที่ 3 มิถุนายน นายยัง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิต ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชบัว แจ้งว่านายยังผู้ตายถูกแทง 1 แผลเข้าที่ใต้ราวนมด้านขวา คมมีดแทงทะลุตับจนถึงแก่ความตาย

ด้านผู้สื่อข่าวสอบถาม นายยง ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนกับลูกชายทะเลาะกันเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ นายยังได้ทำร้ายร่างกายตนหลายครั้ง ทั้งบีบคอ พลักให้ล้มจนหน้าถไหลพื้น กระชากคอเสื้อจนหงายหลัง พอตนหลบได้ก็จะวิ่งหนีไปที่อื่นไม่ได้ตอบโต้ ก่อนวันเกิดเหตุ นายยังได้ขู่ว่าจะฆ่าตน มาหลายครั้งและหลายวัน ในคืนเกิดเหตุ ระหว่างที่ตนเองนอนหลับอยู่ นายยังได้เข้ามาบีบคอตน ตนหนีไม่ทัน พอสะบัดหลุดตนจึงคว้ามีดแทงเข้าไป 1 ที แต่ไม่รู้ว่าโดนจุดไหน พอได้สติตนจึงแบกลูกออกมาและไปขอความช่วยเหลือให้ส่งลูกไปโรงพยาบาล

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า ทางศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงและได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ตายได้เข้าไปทำร้ายบิดาขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ ทางบิดาเคยถูกทำร้ายและถูกขู่ฆ่ามาก่อนหลายครั้ง จึงทำให้มีความพร้อม รวมทั้งผู้ตายมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อยู่ในระหว่างคุมประพฤติ ซึ่งผู้ตายได้เข้ามาในบ้าน บิดาหลับอยู่จึงไม่สามารถหลบหนีทัน จึงใช้อาวุธมีดแทงบุตรชายจนได้รับบาดเจ็บ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่างลงพื้นที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ พบมีการกั้นเขตพื้นที่ที่เกิดเหตุ ในบ้านไม่มีผู้อยู่อาศัยหรืออยู่ข้างในบ้าน บริเวณด้านหน้าประตู พบสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ส่ายหางกระดิกเหมือนมีคนเรียก และพยายามตระกุยประตูพยายามจะเข้าไปในบ้าน คล้ายมีคนเรียกอยู่ข้างใน ส่วนศพของนายยังผู้ตาย ทางชาวบ้านได้รับมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บริเวณศาลเอนกประสงค์ที่สำนักสงฆ์สันติสุข ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดคุยว่าเคยเห็นเหตุการแต่ในทีวี ไม่คิดว่าจะมาเกิดในหมู่บ้าน โดยความชัดเจนการบำเพ็ญกุศลชาวบ้านรอให้น้องชายผู้ตายมากำหนดการอีกครั้ง

ด้าน นายประจวบ ปาละ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านสันติสุข กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์การทะเลาะวิวาทนั้นไม่สามารถตอบได้ว่าเกิดอะไรขึ้น มาเจออีกครั้งก็คือผู้ตายนอนล้มจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านแล้ว ก็เลยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนเหตุการณ์ทะเลาะกันเรื่องอะไรไม่ทราบได้ ทุกทีพ่อลูกก็ทะเลาะกันเป็นบางครั้ง มีปากมีเสียงกันแต่ไม่ถึงกับรุนแรง ส่วนส่วนตัวของฝ่ายบิดานั้น เป็นคนไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ส่วนบุตรชายนั้นช่วยการช่วยงานดี เพราะทั้งสองคนอยู่ด้วยกันบ้านเดียวกันต่างคนต่างหาต่างคนต่างกิน ส่วนเรื่องการเสพยานั้น นายยังเคยมีประวัติเสพยาและถูกนำไปบำบัด หลังออกมาทางนายประจวบเองก็พยายามหางานรับจ้างทั่วไปให้ทำ ส่วนจะกลับไปเสพอีกหรือไม่นั้นไม่แน่ใจเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา และไม่มีใครมาแจ้งให้ทราบ

ด้าน นายอภัย การัตน์ เพื่อนบ้านได้เล่าให้ฟังว่า พ่อลูกคู่นี้ทะเลาะกันประจำ แต่ไม่เคยจะรุนแรง ในคืนเกิดเหตุ ระหว่างกำลังดูมวยอยู่ ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจึงออกมาดู ก็เห็นนายยังนั่งอยู่ถนนหน้าบ้าน ส่วยนายยงผู้เป็นพ่อเห็นเดินไปบ้านผู้ใหญ่ไปตะโกนเรียกเมียผู้ใหญ่ว่า “นอง นอง เอายังไปส่งโรงพยาบาลหน่อย แทงมันไปสะแล้ว” จากนั้นก็เห็นนายยังลุกขึ้นเดินไปแล้วล้มฟุบบริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่ ชาวบ้านจึงพากันออกมาดู แล้วโทร 1669 นานก็ไม่มาสักที ชาวบ้านต้องขับรถไปตามที่ อบต.ถึงจะออกมารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน