X

น่าน โปรดเกล้าฯ ให้เชิญพวงมาลาฯ วางหน้าหีบศพ อาสาฯ ดับไฟป่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และของเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี วางที่หน้าหีบศพนายศรีวรรณ มิระยศ ซึ่งเสียชีวิต จากการเข้าไปควบคุมไฟป่า ต.บ่อสวก อ.เมืองน่าน

วันนี้ (6 เม.ย. 66) เวลา 19.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และของเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี วางที่หน้าหีบศพนายศรีวรรณ มิระยศ ซึ่งเสียชีวิต จากการเข้าไปควบคุมไฟป่า ต.บ่อสวก อ.เมืองน่าน  เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยมีนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้เชิญพวงมาลา

สำหรับนายศรีวรรณ มิระยศ อายุ 62 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อสวก ซึ่งเสียชีวิต จากการเข้าไปควบคุมไฟป่า บริเวณดอยสะงืด หมู่ 4 ตำบลบ่อสวก อำเภอเมืองน่าน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติบ้านนาซาวฝั่งซ้าย บริเวณรอยต่อบ้านนามนและบ้านดอนอุดม ซึ่งนายศรีวรรณ ได้เข้าไปช่วยเหลือดับไฟป่ากับชาวบ้าน ในวันที่ 4 เมษายน 2566 ขณะที่ดับไฟป่าอยู่บนเนินเขา เกิดลมแรงทำให้ไฟเปลี่ยนทิศ นายศรีวรรณ ผู้ตาย หนีไม่ทันจึงถูกไฟคลอก เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 4 ตำบลบ่อสวก อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ท่ามกลางความเสียใจของภรรยา บุตร และ ญาติพี่น้อง โดยมูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ ได้รับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ แล้วจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566

โดยในค่ำคืนนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ และประชาชน เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน