X

น่าน จับยาบ้าขายเม็ด 6.50 บาท

น่าน ตำรวจปัวขยายผลจับคนเสพ 3 เม็ด ได้คนขาย 3 มัด

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 เวลาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรปัวจับกุมนายปลั๊ก (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 3 เม็ด สอบสวนทราบว่าได้ซื้อยามาจากนายชา นามสมมุติ อยู่บ้านปางเป๋ย ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นพ่อค้ายารายใหญ่ โดยซื้อย่อยมาในราคา 50 เม็ด 500 บาท หรือเม็ดละ 10 บาท

จึงได้ให้นายปลั๊ก (นามสมมุติ) ทำการติดต่อล่อซื้อจากนายชา (นามสมมุติ) จำนวน 3 มัด หรือ 6,000 เม็ด ในราคา 39,000 บาท หรือราคาเม็ดละ 6 บาท 50 สตางค์ นายชาฯ ยังใจดีแถมให้อีก 60 เม็ด เนื่องจากเห็นว่านายปลั๊กเป็นลูกค้าชั้นดี แถมบอกว่าจ่ายเพียง 29,000 บาท อีก 10,000 บาท หากนายปลั๊กขายยาได้แล้วค่อยโอนมาให้เมื่อไหร่ก็ได้ โดยให้นปลั๊กโอนเงินเข้าบัญชีของนายชา เมื่อโอนเสร็จนายชา จะนำยาบ้ามาส่งโดยจะนำไปไว้ที่หลักกิโล แต่ยังไม่บอกว่าหลักกิโลไหน แล้วจะบอกอีกครั้งให้นายปลั๊กไปเอา

หลักทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าตามจนได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายชา จะมาส่งยาบ้าโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ Toyota Hilux Revo สีเทา ทะเบียน จค 1938 เชียงใหม่  โดยที่ นายชา จะนำยาบ้ามาวางไว้ที่ถนนสาย น่าน-ทุ่งช้าง จะบอกภายหลังว่าจะวางไว้ตรงจุดไหน โดยจะนำมาวางไว้เวลาประมาณ 12.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรปัว จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตาม ในพื้นที่ อำเภอปัว จนพบรถยนต์ยี่ห้อ Toyota Hilux Revo สีเทา ทะเบียน จค 1938 เชียงใหม่ ต้องสงสัยตามข้อมูล ขับขี่มาจอดอยู่ที่หน้าร้านอาหารปักษ์ใต้ แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอปัว และพบ นายชา ยืนอยู่ข้างรถยนต์ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและได้เชิญตัวมาที่ สถานีตำรวจภูธรปัว เพื่อขอทำการตรวจค้นโดยละเอียด ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 6,060 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณกันชนหน้ารถยนต์ด้านขวาเป็นอย่างดีเจ้าหน้าที่ต้องมุดใต้ท้องรถเข้าไปตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้สอบปากคำนายชาให้การับสารภาพว่าได้นำยาบ้านมาขายให้นายปลั๊กจริงได้ โดยจะนำยาบ้าไปวางไว้ตามหลักกิโลแล้วให้นายปลั๊กมาเอา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน โดยรับยาบ้ามาจากคนรู้จักในพื้นที่จังหวัดพะเยา จากนั้น ได้นำกำลังไปขยายผลตรวจค้นที่บ้านนายชา ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาว่าข้อหา  พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการขายเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติด  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัวฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน