X

น่าน ยึดไม้หวงห้ามของกลางกว่าครึ่งล้าน

น่าน ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง ยึดไม้หวงห้ามได้ของกลาง ไม้ท่อน แปรรูป รถไถ มูลค่ากว่าครึ่งล้าน

วันที่ 7 มีนาคม 2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดยุทธการ ปราบพวกนายทุนมอดไม้ ทำลายป่า สั่งการให้ นายอำเภอเวียงสา สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง จนท.ป่าไม้ น่าน – แพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าพื้นที่ ตำบลยาบหัวนา อำเภอเวียงสา ยึดไม้หวงห้ามได้ของกลาง  ไม้ท่อน แปรรูป รถไถ  มูลค่ากว่าครึ่งล้าน

จังหวัดน่าน วันนี้ ภายใต้การอำนวยการของนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการ มอบหมายให้   นายนพพร   เรืองสว่าง นายอำเภอเวียงสา นำโดย นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายบรม มณียศ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อส.อ.เวียงสาที่ 5 จำนวน 10 นาย ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.13 (น้ำสา) จนท.ตร.สืบสวน สภ.เวียงสา ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้น่าน ชุดปฏิบัติการพิเศษสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (สาขาแพร่) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ อำเภอเวียงสา จนท.ตชด.324 และจนท.ตร.ปทส ภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ หลังจากตรวจทราบในพื้นที่ พื้นที่บ้านสะเลียม หมู่ 3 ตำบลยาบหัวนา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน มีกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้

เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด รถแทร็คเตอร์พ่วงท้ายดัดแปลงบรรทุกท่อนไม้ กำลังเลี้ยวเข้าบ้านเลขที่ 68 บ้านสะเลียม หมู่ที่ 3 ตำบลยาบหัวนา ตรวจสอบพบไม่ประดู่ท่อน จำนวน 4 ท่อน และมีไม้ชิงชันแปรรูปจำนวน 2 เหลี่ยม อยู่บริเวณท้ายรถพ่วง และเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ดังกล่าวพบไม้หวงห้าม แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด วิ่งหลบหนีเข้าป่า

1.ไม้ชิงชังแปรรูป จำนวน 22 ผ/ล ปริมาตรรวม 1.02 ลูกบาตรเมตร 2.ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 2 ผ/ล 0.25 ลูกบาตรเมตร 3.ไม้ประดู่ท่อน จำนวน 7 ท่อน 3.36 ลูกบาตรเมตร  คิดเป็นค่าเสียหาย ที่รัฐได้รับเป็นเงิน 441,100 บาท  ถ้าถึงมือนายทุนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมรถไถ ยี่ห้อ YANMAR EF 514 I พร้อมพ่วง ราคา 125,000 บาท  ได้ยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา ดำเนินคดี และขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดและเครือข่ายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน