X

น่าน จับแล้วมือฆ่าสาวใหญ่ที่แท้น้องผัวกับเพื่อนอ้างว่าล้มเอง

จับแล้วมือฆ่าสาวใหญ่วัย 57 ปี ที่แท้น้องผัวกับเพื่อน ปฏิเสธลั่นผู้ตายล้มเอง ตำรวจไม่เชื่อหลักฐานชี้ชัด หลังซุ่มเงียบดูพฤติกรรมเป็นอาทิตย์

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 10.40 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งพบศพ นางสมใจ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอน เหตุเกิดที่บ้านหลัง 1 หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดน่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรภูเพียง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพ นางสมใจหรือน้อย นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในห้องนอนใต้ถุนบ้านชั้นล่างซึ่งเป็นห้องของผู้ตาย สภาพศพนอนหงายอยู่บนเตียงนอน มีคราบโลหิตติดที่ด้านหน้าอกและแผ่นหลังอยู่บนที่นอนเป็นจำนวนมาก ที่ด้านหลังหัวพบบาดแผลแตก ยาวประมาณ 3-5 ซม ลึกจนเห็นกะโหลก จึงได้ร่วมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่านทำการชันสูตรพลิกศพ ต่อมาได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์โรงพยาบาลน่าน พบร่องรอยการถูกทำร้ายที่บริเวณลำคอด้านขวา มีเลือดคลั่งอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั่งบริเวณหัวเหน่าเหนืออวัยวะเพศมีรอยช้ำ จึงเชื่อว่าถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากการเสียเลือดที่บาดแผลด้านหลังศีรษะ และ

จากการสอบสวน นายวีระชัย นามสมมุติ ให้การว่าเป็นผู้พบศพ นางสมใจหรือน้อย แล้วโทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดยให้การว่าตนกับ นางสมใจ ได้อยู่บ้านหลังเดียวกันมีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ หลังสามีของนางสมใจ คือพี่ชายตนได้เสียชีวิต ก็ยังอยู่อาศัยในบ้านเดียวกัน 2 คน ในคืนก่อนพบศพ ตนกับนางสมใจ และนายธนากร นามสมมุติ ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันบริเวณหลังบ้าน

โดยวีระชัย นามสมมุติอ้างว่า หลังดื่มกินกัน นางสมใจได้ลุกเดินแล้วเกิดล้มหัวฟาดพื้น แล้วรู้สึกมึนหัว ตนกับนายธนากร นามสมมุติ จึงชวนกันพานางสมใจไปส่งโรงพยาบาล นายวีระชัย นามสมมุติอ้างว่า นางสมใจผู้ตายบอกว่าไม่ไปได้ขอยาพารากินแก้ปวดแล้วไปนอน จากนั้นรุ่งเช้าตนสงสัยว่านางสมใจไม่ยอมออกจากห้องจึงเข้าไปดูจึงพบศพและแจ้ง 191

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแกล้งเชื่อคำให้การ ทำเหมือนเกิดอุบัติเหตุ เพราะเจอทั้งร่องรอยการบีบคอ ทั้งอ้างว่าผู้ตายล้มมีแผลด้านหลังแต่มีรอยช้ำด้านหน้า รวมทั้งรอยช้ำบริเวณอวัยวะเพศ รวมทั้งรอยเลือดบนเสื้อและกางเกงที่สวมใส่อยู่บนศพ และกล้องวงจรปิดที่เห็นชัดว่า มีการขับรถมาที่บ้านที่เกิดเหตุ พบนายธนากร นามสมมุติ ได้ขับรถมาโดยสวมชุดอีกชุดหนึ่ง จากนั้นมีการขับรถออกไป แล้วเปลี่ยนชุดอีกชุดหนึ่งมา โดยหลังเจ้าหน้าที่จับกุมตัว พบว่า เป็นการไปเปลี่ยนชุดเพราะบริเวณขากางเกงเปื้อนเลือด

รวมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูพฤติกรรมของทั้งคู่พบว่า หลังเกิดเหตุทั้งคู้มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ปกติจะเป็นคนร่าเริง ไปช่วยงานวัดหรืองานชุมชน กับเก็บตัวเงียบไม่ยอมออกไปพบผู้คน แถมยังดื่มเหล้าหนักวันละ 3-4 ขวด

จนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลังฐานจึงขออนุมัติศาลจังหวัดน่าน ออกหมายจับ นายวีระชัย และนายธนากร นามสมมุติ ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะมีการข่มขืนกระทำชำเราหรือไม่ ต้องรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อวัตถุพยานรวมมัดตัวแน่น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน