X

น่าน ถนนสายพระทำ

น่าน ถนนพระทำ พระนำชาวบ้านสร้างถนนไม่รองบรัฐ  ลดอุบัติเหตุ เดินทางปลอดภัย

วันที่ 31 มกราคา 2566 เรื่องรารดีๆ ที่วัดยังเป็นที่พึ่งพาแก่ชุมชน โดยที่บ้านนาวงศ์ ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน  พระอธิการบุญฤทธิ์ ปภาโส  เจ้าอาวาสวัดนาวงค์  ได้บริจาคเงินส่วนตัวกว่า 3 หมื่นบาท เพื่อปรับปรุงถนนระยะทาง กว่า 200 เมตร ให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมา โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ได้ทั้งใช้เดิน และปั่นจักรยานไปโรงเรียนในทุกวัน   ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ลุงสมบูรณ์  มีบุญ อายุ 72 ปี  ชาวบ้าน บ้านนาวงศ์ เล่าว่า เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบนถนน โดยเฉพาะชาวบ้านที่ออกจากหมู่บ้านเพื่อไปสถานีอนามัย และเด็กนักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนในตอนเช้าและเย็น  ซึ่งหลังที่พระอธิการบุญฤทธิ์ ปภาโส  เจ้าอาวาสวัดนาวงค์     บริจาคเพื่อปรับปรุงถนนให้กลับมาใช้งานได้ ทำให้สัญจรไปมาปลอดภัย

ขณะที่ นายนิมิต ชราชิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านนาวงศ์  กล่าวว่า  เดิมถนนเส้นนี้ต่ำและน้ำท่วม ชาวบ้านต้องเดินทางถนนเส้นหลัก แต่ก็มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนทางพระอธิการบุญฤทธิ์ ปภาโส  เจ้าอาวาสวัดนาวงค์    เล็งเห็นเรื่องความปลอดภัย ได้เมตตาบริจาคเงินส่วนตัวกว่า 3 หมื่นบาท เพื่อซื้อดินมาถม และจ้างรถไถอัดทับ ให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องใช้เดินทางไปโรงเรียนทุกวัน และผู้สูงอายุที่ใช้เดินทางไปสถานีอนามัย รวมไปถึงชาวบ้านที่ใช้เดินทางไปติดต่อราชการกับทางอบต.เจดีย์ชัยอีกด้วย

ด้าน พระอธิการบุญฤทธิ์ ปภาโส  เจ้าอาวาสวัดนาวงค์  เปิดเผยถึงการนำชาวบ้านทำถนนในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าเกิดอุบติเหตุบ่อยครั้ง อีกทั้งถนนเส้นนี้เป็นของเขตทางหลวง ทั้งอบต.และอบจ.ไม่สามารถเข้ามาสนับสนุนงบประมาณได้  จึงตัดสินใจบริจาคเงินส่วนตัว รวมทั้งญาติโยมที่ร่วมบริจาคกันเข้ามา เพื่อปรับปรุงให้กลับมาใช้สัญจรได้  ช่วยลดอุบัติเหตุ เกิดความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น อีกทั้งชาวบ้านยังได้ใช้เดินออกกำลังกายได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน