X

หนุ่มวัย 17 เลือดร้อนแทงคอหนุ่มวัย 23 ดับ

หนุ่มวัย 17 เห็นพี่ชายโดนต่อยชักมีดแทงคอหนุ่มวัย 23 สาหัสไปเสียชีวิตโรงพยาบาลน่าน

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่านสอบปากคำวัยรุ่นคู่พี่น้องอายุ 21 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี หลังเมื่อคืนเวลา 01.30 น. เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทหลังเลิกงานรำวงแล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน แล้วใช้อาวุธมีดแทงคอหนุ่มวัย 23 ปี บาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลน่าน

โดยเหตุกลุ่มวัยรุ่นรุมชกต่อยกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาตัวที่ รพ.น่าน จำนวน 1 คน เหตุเกิดบนถนนบ้านหาดผาขน – บ้านผาสิงห์ หมู่ 3 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จว.น่าน  ต่อมาเวลา 02.34 น.ของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาถึงแก่ความตายที่โรงพยาบาลน่าน จึงได้รายงานให้ผู้บังบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้ร่วมกับ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก สภ ภูเพียง พร้อมชุดสืบสวน ไปร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายสิทธิภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาหมู่ที่ 4 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จว.น่าน สภาพศพพบบาดแผลถูกของมีคมผิวเรียบขนาด 1 นิ้วบริเวณลำคอขวา 1 แผล และสะบักหลังด้านซ้าย 1แผล  ภายหลังจากนั้นได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ

โดย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับพวกอีก 3 คนไปเที่ยวงานรำวงที่หมู่บ้านหาดผาขน หมู่ 3 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง ภายหลังเลิกงานจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้านเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งขับขี่รถจักรยนต์ตามมาประมาณ 4 – 5 คัน มาประกบถีบรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้ตาย และรุมทำร้ายโดยใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามกลุ่มผู้ตายทราบว่าจำผู้กระทำผิดในคดีได้ชัดเจนชื่อว่านายต่อตระกูล (ขอสงวนนามสกุล) หรือเบส อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาหมู่ที่ 3 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จึงได้ควบคุมตัวมาเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น น้องชายของนายต่อตระกูล (นามสมมุติ) ที่เป็นเยาวชนวัย 17 ปีให้การว่า ตนกับพวกรวม 9 คนได้ไปเที่ยวงานรำวง ที่บ้านหาดผาขน ตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยในงานกลุ่มตนได้รู้จักสาวกลุ่มหนึ่งที่เดินทางมาเที่ยวจากอำเภอเมือง จึงขับรถตามไป แต่พอถึงทางแยกก่อนถึงจุดเกิดเหตุคาดว่ากลุ่มหญิงสาวได้ขับรถตรงไป ส่วนกลุ่มของตนได้เลี้ยวขวา

เข้าไปจนถึงจุดเกิดเหตุ ได้ไปเจอกับกลุ่มผู้ตายที่ดักรออยู่กลางถนน จากนั้นผู้ตายได้เข้ามากระชากคอเสื้อพี่ชายของตนวัย 21 ปีแล้วถามว่า อายุเท่าไหร่ พี่ชายได้ตอบว่าอายุ 21 ผู้ตายได้ตอบว่า กูอายุ 26 จากนั้นได้ต่อยพี่ชาย และเกิดการตะลุมบอนกัน ตนเห็นว่าพี่ชายโดนต่อย จึงเข้าไปข้างหลังแล้วใช้มีดที่พกมาแทงเข้าบริเวณต้นคอไป 2 ครั้ง แล้วแยกย้ายกันหนีไป แล้วได้นำมีดที่ใช้ก่อเหตุไปขว้างทิ้งที่บริเวณน้ำน่าน แล้วกลับเข้าบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตามมาจับตัวดังกล่าว โดยผู้ต้องหาวัย 17 ปีให้การรับสารภาพ หลังจากนี้จะได้ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 7 คน เพื่อทำการสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน