X

น่าน ชนเจ็บ 7 ราย รถตู้นักเรียนกลับรถตัดหน้า

จังหวัดน่าน รถกระบะชนท้ายรถตู้รับส่งนักเรียนกลับรถตัดหน้า นักเรียนเจ็บ 7 ราย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถรับส่งนักเรียน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณจุดกลับรถบ้านใหม่เจริญราษฎร์ ถนนยันตรกิจโกศล หมู่ที่ 4 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ที่เกิดเหตุพบรถรับส่งนักเรียน ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน นข 1204 น่าน โดยมีนายศิลป์ชัย ไชยมงคล เป็นผู้ขับขี่ ส่วนรถกระบะคู่กรณีเป็นรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กถ 2262 กรุงเทพมหานครมี นายสุเทพ ลิ้มทราบประกอบ เป็นผู้ขับขี่ ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียน 7 คน นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน

จากการสอบถามเบื้องต้น ได้ความว่า รถตู้นักเรียนคันดังกล่าวได้รับส่งนักเรียนจากโรงเรียนศรีเวียงสาวิทยาคาร หมู่ที่ 10 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จำนวน 10 คน เพื่อนำไปส่งตามบ้านนักเรียน จนมาถึงบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นจุดกลับรถ รถตู้นักเรียนได้กลับรถตัดหน้ารถกระบะ รถกระบะได้หักหลบแต่ไม่พ้นชนเข้าบริเวณท้ายรถตู้รับส่งนักเรียน ตกไปข้างทาง จนให้นักเรียนที่โดยสารมา บาดเจ็บจำนวน 7 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเวียงสา อาการปลอดภัย

โดย รายที่ 1 เด็กชายมีแผลถลอกที่นิ้วมือ รายที่ 2 เด็กชายมีอาการปวดขาซ้าย รายที่ 3 เด็กชายมีแผลถลอกที่ไหล่ทั้งสองข้าง รายที่ 4 เด็กหญิงมีแผลถลอกที่ขาขวาและปวด รายที่ 5 เด็กชายมีอาการปวดที่ข้อมือขวา รายที่ 6 เด็กหญิงมีแผลฉีกขาดที่ฝีปาก รายที่ 7 เด็กชายมีอาการปวดหัวและปวดต้นคอ ทั้ง 7 รายอาการปลอดภัย

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยต้องรอสอบปากคำและทั้งรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน โดยนำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเวียงสา

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวหลังลงตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จุดกลับรถ พื้นที่ของอำเภอเวียงสา อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงสาไปประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่เป็นทางลงเขา

เนื่องจากรถรับส่งนักเรียนได้รับนักเรียนมาจำนวน 10 คน จนมาถึงจุดกลับรถแล้วกลับรถเป็นเวลาเดียวกับที่รถทางตรงได้ขับมา ทำให้รถกระบะชนเข้าบริเวณล้อรถรับส่งนักเรียน ทำให้รถนักเรียนเสียหลักแฉลบลงด้านข้างถนน โดยนักเรียนมีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคาดว่าเกิดขากความประมาทของผู้ขับขี่รถ โดยขณะทางพนักงานสอบอยู่อยู่ระหว่างตรวจสอบและสอบปากคำ

ก็ขอฝากประชาสัมพันธ์ ถึงรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่จังหวัดน่าน หลายคันเป็นรถที่มีสภาพเก่า รวมทั้งคนขับก็เป็นผู้สูงอายุ รวมทั้งมีการโดยสารของนักเรียนจำนวนต่อคันปริมาณมาก หลังจากนี้จะมีการจัดระเบียบรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน