X

น่าน จับแล้วมือมีดแทงตัดขั้วหัวใจอดีดผู้ใหญ่พร้อมผู้ว่าจ้างฆ่า

จังหวัดน่าน ตำรวจนำผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ใช้มีดแทงตัดขั้วหัวใจอดีตผู้ใหญ่บ้าน รับถูกลงขันจ้างฆ่า 30,000 ปลิดชีพ

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านไพรอุดม ตำบลแม่สาคร อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ศูนย์วิทยุ 191 นครน่าน รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกแทงด้วยอาวุธมีด นอนเสียชีวิตบริเวณกลางบ้านพัก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงสา พร้อมด้วยชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน และแพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง บริเวณกลางบ้านพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเตียน ทนหาญ อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านไพรอุดม สภาพศพ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด บริเวณด้านหลังบ้าน พบมีดปลายแหลมตกอยู่หนึ่งเล่ม คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ และพบรอบเลือดตกอยู่เป็นกองบริเวณหน้าห้องน้ำ และพบรอยเลือดและรอยเท้าเปื้อนเลือดเป็นทางไปที่ประตูบ้าน แล้วรอยเท้าเป็นเลือดมาสิ้นสุดที่บริเวณศพผู้ตายที่คว่ำหน้าอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า คาดเป็นรอยเท้าของผู้ตาย

ทั้งนี้จากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณราวนมด้านซ้าย 1 แผล ตัดขั่วหัวใจ โดยพยานในที่เกิดเหตุได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ แล้วเสียงเงียบไปจึงขึ้นไปตรวจสอบจึงพบศพผู้ตายนอนจมกองเลือดจึงแจ้ง 191 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมือมีดปริศนาชื่อนายเจมส์ นามสมมุติ อายุ 28 ปี วัยรุ่นติดยาในพื้นที่ ผู้ต้องหาสารภาพหมดเปลือก ถูกจ้างวานมาฆ่า ค่าหัว 30,000 บาท จ่ายมาเพียง 15,000 บาท

โดย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ทำการสอบปากคำด้วยตนเองเล่าแบบหมดเปลือกซัดทอดรับงานนายจรูญ นามสมมุติ ในราคา 30,000 บาท แต่นายจรูญจ่ายก่อน 15,000 บาท หลังก่อเหตุกลับบ้านตั้งวงเสพยาเล่นไพ่เล่นไพ่กับเพื่อนสบายใจ โดยนายเจมส์ นามสมมุติ มือฆ่าเล่าว่า รู้จักกับนายจรูญจากการไปรับจ้างนายจรูญหักข้าวโพดไร่ และขายขี้ยาง จากนั้นนายจรูญเสนอว่ามีงานให้ทำง่ายๆ เงินดี แต่ไม่บอกว่างานอะไร โดยได้จ่ายเงินมาก่อน 15,000 บาท ตนจึงนำเงินไปใช้หนี้ให้หลานชาย รวมทั้งไปใช้หนี้ร้านค้าในหมู่บ้านที่ค้างชำระไว้ รวมถึงไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ก่อนวันเกิดเหตุนายจรูญได้พามาบริเวณหน้าบ้านแล้วชี้ตัว นายเตียน ทนหาญ โดยนายจรูญบอกให้ฆ่าคนคนนี้ ตนปฏิเสธที่จะทำเนื่องจากตนรู้จักนายเตียน แต่ตนไม่มีเงินคืน รวมทั้งนายจรูญได้ขู่ว่า หากตนไม่ทำจะเอาตนไปฆ่าทิ้งตนจึงจำยอม

ในวันที่เกิดเหตุ ตนได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่ศาลาข้างบ้านที่เกิดเหตุ ตนจึงนำมีดปลายแหลมหวังจะฆ่านายเตียน  จึงเดินขึ้นบันไดหน้าบ้านพร้อมมีด แต่เมื่อขึ้นไปถึงพบว่านายเตียนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว ตนจึงลงมาสุ่มดูจนเห็นว่านายเตียนทำกับข้าวเสร็จและกำลังจะกินข้าวเย็น ตนจึงออกไป ทิ้งเวลาไว้สักพักตนจึงขับรถจักรยานยนต์มาใหม่จอดไว้ข้างบ้าน แล้วเดินขึ้นไปบนบ้าน

เมื่อไปถึงพบว่านายเตียนกำลังอาบน้ำอยู่ ตนจึงไปดักสุ่มรออยู่หน้าห้องน้ำ พอนายเตียนอาบน้ำเสร็จแล้วเปิดประตูเจอตนที่ดักรออยู่ แล้วทักตนว่ามาทำไมตนไม่ตอบพร้อมชักมีดจ้วงแทงไป 1 ครั้งบริเวณหน้าอกด้านซ้ายสุดแรงจนมีดปักคาอยู่ แล้ววิ่งหนีไปทางบันไดบ้าน จากนั้นได้ชวนเพื่อนมาเสพยาเล่นไพ่ที่เพิงพักกลางสวนยาง

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงสา พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดน่าน น่านทราช คุ้มกันผู้ต้องหาไปนำชี้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยทางญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างมาดูหน้าพร้อมสาปแช่งผู้ต้องหานับร้อย เจ้าหน้าที่ต้องคอยกันชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตที่โกรธแค้นพยายามจะเข้ามาทำร้าย

โดยทำแผนจุดแรกเป็นจุดที่นายเจมส์ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์มาจอดใกล้บ้านนายเตียน แล้วเดินขึ้นบ้านไปเพื่อฆ่านายเตียนโดยรอบแรกขึ้นไปเจอนายเตียนนั่งกินข้าวอยู่ในครัว จึงไม่ลงมือฆ่า และขึ้นมาอีกรอบมาดักรอนายเตียนที่กำลังอาบน้ำอยู่รอจนนายเตียนอาบน้ำเสร็จพอออกมาจึงแทงนายเตียนแล้ววิ่งหนีไปขับรถจักรยานยนต์ไปกบดานที่เพิงพักกลางสวนยางพารา และชวนพักพวกมามั่วสุมเสพยาบ้าและตั้งวงเล่นไพ่ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยพักหลบซ่อนตัวจนเจ้าหน้าที่สิบสวนจนตามจับตัวมาได้

โดยหลังจากทำแผนเสร็จ นายเจมส์ได้ขอขมานายเทียนบริเวณรูปถ่ายหน้าศพที่ตั้งไว้ พร้อมกล่าวว่า “ผมขอโทษครับ ที่ผมได้ทำพ่อ เพราะว่าหากว่าผมไม่ทำพวกเขาก็จะมาฆ่าผมอยู่ดี ผมก็ต้องเอาตัวรอดของผม ปกติผมก็รู้จักกับพ่อดีอยู่ แต่วันที่เกิดผมก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นพ่อ แต่ผมก็ขอโทษพ่อและขออโหสิให้ผมด้วยครับ

ส่วนทางด้านนายจรูญ ที่ถูกนายเจมส์กล่าวอ้างว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านั้น พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ โดยสามารถจับกุมตัวได้แล้วโดยเบื้องต้น นายจรูญ ได้ให้การปฏิเสธ แต่เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาจนขออนุมัติหมายจับได้

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ความสามารถเป็นอย่างมากในการติดตามจับกุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีกล่องวงจรปิด ไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ เข้าติดตามจนได้ตัวคนร้ายจนคนร้ายได้สารภาพได้ใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวนสิบกว่าวันจนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ โดยมูลเหตุและแรงจูงใจในการสังหาร คาดว่ามาจากที่ช่วงเวลาที่ผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้านได้เนินการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เป็นอย่างหนัก รวมทั้งหลังเกษียณจากผู้ใหญ่บ้าน ผู้จายพูดจาตรงไปตรงมาเลยเป็นเหตุให้สร้างความไม่พอใจกับหลายคน รวมทั้งผู้ตายเคยพูดล้อเล่นกับเมียของคนจ้างวานเชิงล้อเล่นว่า ลุงเป็นโสดอยู่บ้านคนเดียว ว่างๆ ก็ไปทำกับข้าวให้ลุงกิน ลุงจะให้เงิน อาจสร้างความไม่พอใจให้แก่สามีซึ่งเป็นผู้จ้างวาน จนเป็นเหตุให้เกิดความแค้นและจ้างวานให้นายเจมส์มาฆ่า

เบื้องต้นนายเจมส์ (นามสมมุติ) ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ส่วนนายจรูญถูกแจ้งข้อหาจ้างวานฆ่า นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน