X

คลิปนาทีชนดับ 1 สาหัส 1

น่าน กล้องหน้ารถจับภาพนาทีชีวิต หนุ่มเมาแล้วขับชนคนงานสร้างทางดับ 1 สาหัส 1 รอดตายหวุดหวิด 2

 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565   เวลา 15.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนช่างสำรวจสร้างทางสายน่าน – บ้านหลวง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18-19 บ้านใหม่เจริญสุข ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ในที่เกิดเหตุเป็นถนนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อรักษาตัวต่อ

ในบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน จค 5426 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับกระจกแตก ล้อขวาแตกหลุด ด้านหน้ารถกระแทกติดอยู่กับท่อระบายน้ำ ตัวรถอยู่ในร่องน้ำ ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ โดยคนขับทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายธีรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 บ้านดอนเฟือง หมู่ที่ 2 ตำบลเรือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นคนขับ

ส่วนผู้ที่ได้บาดเจ็บสาหัส ชื่อนายนิตย์ ชนะพิศ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 4 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และนางเอมอร ระขะไพ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน บาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถามนายดำรง วันใส อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 4 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เล่าว่าขณะที่เกิดเหตุตนเองพร้อมพวก จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 โดยมีนายนิตย์ และนางเอมอร ผู้เสียชีวิต เป็นช่างสำรวจถนน ที่กำลังก่อสร้าง ขณะผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ เพื่อนร่วมงานและตนเองรวม 4 คน กำลังทำงานอยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับออกจากซอยมาแล้วเร่งเครื่องด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลักพุ่งมาชนพวกตนที่กำลังทำการสำรวจระดับถนนอยู่ ทำให้นายนิตย์ ถูกรถพุ่งชนอัดก๊อปปี้กับท่อระบายน้ำ ส่วนนางเอมอร ถูกรถพุ่งชนกระเด็นตกอยู่ในลำห้วยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตรพร้อมกล้องส่องสำรวจ ส่วนตนเองและเพื่อนผู้หญิงอีกคนหนึ่งรอดตายหวุดหวิด

ต่อมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน จึงได้บันทึกรูปและทำแผนที่จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัวนายธีรพงษ์ คนขับรถคันดังกล่าวซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมาไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด เพื่อประกอบการแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้จากภาพในกล้องหน้ารถ พบว่ามีเสียงจากเพื่อนของคนขับห้ามปรามไม่ให้คนขับขับรถออกมาเนื่องจากมีการดื่มสังสรรค์จนเมาแล้ว แต่คนขับไม่เชื่อยังคึกคะนองเบิลเครื่องยนต์เสียงดังสนั่น จากนั้นขันรถถอยเข้าถอยออกก่อนที่จะขับออกจากซอย แล้วขับลากเกียร์ด้วยรอบความเร็วสูง จากนั้นควบคุมรถไม่อยู่ภาพจากกล้องหน้ารถจะเห็นรถพุ่งชนคนงานสร้างทางจนเกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

โดยจากกล้องหน้ารถ พบว่าคนขับได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านหลังจากที่ไปทำงานที่จังหวัดชลบุรีเมื่อ 2 วันก่อน โดยที่ผ่านมามักขับรถเร็วประมาทหวาดเสียว จนลูกสาวที่โดยสารมาด้วยต้องคอยตะโกนห้ามให้ขับ 40 ซึ่งเป็นเรื่องแปลก เพราะแทนที่พ่อจะคอยสั่งสอนและแนะนำลูก กลับกลายเป็นลูกที่แนะนำชี้แนะพ่อให้ขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ขับเร็วในเขตชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน