X

อุทาหรณ์เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้เกือบวอดทั้งหลัง

เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้พ่อเลี้ยงเดี่ยวพาลูกวัย 7 ขวบไปทำงานต่างอำเภอไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ที่นอนเสื้อผ้าลูกชายพร้อมชุดนักเรียนหนังสือเรียนเกือบวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหมบ้านราษฏร เป็นบ้านยังไม่มีเลขที่ บ้านนวราษฎร์ หมู่ที่ 5 ตำบลนาซาว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ในที่เกิดเหตุนายมานพ พรมมา นายก อบต.นาซาว นายพงศ์พันธ์ คำเบ้า จนท ป้องกันฯ อบต.นาซาว อำนวยการดับเพลิง ร่วมกับรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.นาซาว อบต.ไชยสถาน อบต.บ่อสวก และชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุกำลังระดม ฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังไหม้

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุในเวลาต่อมาทราบว่าเป็นบ้านของนายฉลามตัน ทะนันไชย อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 5 ตำบลนาซาว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. ขนาดหลังใหญ่

โดยช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงเศษ ชาวบ้านได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณดังกล่าวได้กลิ่นเหม็นคล้ายไฟไหมสายไฟ จึงสังเกตดูพบบ้านหลังดังกล่าวมีเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้มาช่วยกันดับไฟเพื่อสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาเกือบชั่วโมง เมื่อเพลิงสงบได้สำรวจความเสียหายพบบริเวณผ้าห่ม,ทีวี,พัดลม ในห้องนอน รวมทั้งหลังคาบ้านพัก ที่สำคัญ เครื่องแบบชุดนักเรียนของลูกชาย รวมทั้งสมุดหนังสืออุปกรณ์การเรียนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แม้แต่รองเท้านักเรียนก็ถูกเผาไหม้จนเหลือรองเท้าข้างเดียว

จากการสอบถาม นายฉลามตัน  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพัก อดีตเคยรับราชการทหารพาน ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานีมาก่อน หลังลาออกจากราชการเพื่อมาดูแลลูกเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว แล้วมาสร้างเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม.  โดยด้านหน้าและด้านข้างบ้านพักใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ส่วนห้องพักใช้เป็นที่หลับนอนกับลูกชาย 2 คน ขณะเกิดเหตุได้ไปทำงานที่ อ.เวียงสา จ.น่าน และทราบว่าตนได้เสียบปลั๊กพัดลม,ทีวี ทิ้งไว้ พบมีร่องรอยสีดำบริเวณขั้วเสียบปลั๊กสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

ด้าน พ.ต.ท. สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เรือง จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้วทราบว่าขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านในเบื้องต้นสันนิษฐานสันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจรส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดน่าน มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งพร้อมได้รายงานไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไปส่วน นายฉลามตันฯเจ้าของบ้านพักไม่ติดใจสาเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด

ส่วนในการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นนั้นทาง นายมานพ  พรมมา นายก อบต.นาซาว ร่วมกับชาวบ้านตั้งโต๊ะรับบริจาคและนำสิ่งของใช้ที่จำเป็นมามอบให้เด็กเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นในขณะเดียวกันต้องการเสื้อผ้าเด็กนักเรียนชายอายุประมาณ 7-8 ขวบเนื่องจากวันจันทร์ใกล้จะเปิดสถานศึกษาแล้วยังไม่มีเสื้อผ้า เนื่องจากเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนสมุดหนังสือถูกเพลิงไหม้หมด สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อบริจาคได้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 054-718973 ซึ่งเป็นเบอร์สำนักงาน อบต.นาซาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน