X

ปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ น่าน หลอกโอนเงินทำบุญ

ผู้ว่าฯ น่าน เตือนหลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกเหยื่อโอนเงินร่วมทำบุญ แนะผู้เสียหายแจ้งความ

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊กสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ที่ใช้ชื่อว่า วิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของสำนักงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านอนุญาตให้ใช้เพื่อเผยแพร่ภารกิจและกิจกรรม และการปฏิบัติราชการของ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน

โพสต์ข้อความเตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน หลังผู้เสียหายเกิดข้อสงสัย สอบถามไปยังคนใกล้ชิดผู้ว่าฯ หลังจากพบสิ่งผิดปกติ หลังโอนเงินแล้วถูกบล็อกช่องทางการติดต่อแล้วลบข้อความ

โดยข้อความโพสต์เตือนภัยไว้ว่า “#แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพครับ!!! มีผู้ปลอมเฟซผม โดยใช้ชื่อและรูปโปรไฟล์แจ้งขอให้โอนเงินทำบุญ ทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาดนะครับ และถ้าใครโอนเงินไปแล้ว ขอความกรุณาไปแจ้งความดำเนินคดีด้วยครับ”

โดยเฟซบุ๊กของผู้เสียหายโพสต์ข้อความหลังทราบแน่ชัดว่าตนเองโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ข้อความว่า “แจ้งด่วนคะมีมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเฟซของท่านผู้ว่า วิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน คะเข้ามาทางช่องข้อความ บอกบุญชวนทำบุญสร้างส้วม ห้องน้ำให้ตึกสงฆ์ โรงพยาบาลเพ็ชรบูรณ์ จังหวัดเชียงใหม่ กองทุนละ 6999 บาท หรือตามจิตศรัทธา

ก็มีจิตศรัทธา ไป 1,000 บาท จึงได้รู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ มาอีกรูปแบบหนึ่งต้องระวังมาอีกช่องทางละคะท่านที่ชอบทำบุญบนมือถือทำเร็วลืมคิดพิจารณาว่า ใช่ท่านหรือ เป็นบทเรียนให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้ร่วม (ดีคะที่ใช้เพียงครั้งละ 1000 บาท) ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ”

ส่วนอีกราย ถูกทักแชทชักชวนให้โอนเงินร่วมทำบุญ แต่ไหวตัวทันเนื่องจากเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กจริงของผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน จึงถามว่าก่อนหน้าที่ท่านผู้ว่าฯจะมารับราชการที่จังหวัดน่าน เคยรับราชการที่จังหวัดไหนมาก่อน มิจฉาชีพที่ปลอมเฟซบุ๊กตอบไม่ได้ จึงไม่ได้โอน

ด้าน นายวิบูรณ์  แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน   เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้สอบถามมาเป็นจำนวนมาก กรณีมีเฟซบุ๊กเป็นรูปภาพตนเอง ใช้ชื่อวิบูรณ์ แววบัณฑิต  แอบอ้างสวมรอยส่งข้อความไปทักทาย ชักชวนให้ร่วมทำบุญ ร่วมโอนเงินทำบุญต่างๆนั้น    ขอยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง  เป็นเฟซบุ๊กปลอม ที่มิจฉาชีพทำขึ้นมา  และตั้งใจอ้างเรื่องทำบุญมาหลอกเนื่องจากส่วนตัวนั้นจะปฏิบัติธรรม และทำบุญอยู่เป็นประจำ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และนำไปสู่การหลอกลวงต่างๆ ได้

ซึ่งขณะนี้เบื้องต้นทราบว่ามีผู้หลงเชื่อโอนเงินแล้ว 2 ราย  อย่างไรก็ตามหากสงสัยก็ให้โทรศัพท์มาสอบถามก่อน ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้รอบคอบ  ส่วนผู้ที่กระการไม่ดีนั้นก็ขอให้หยุด เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคล ให้กับสังคม โดยจะได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน