X

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังบุกตรวจค้นรังแก๊งเงินกู้นอกระบบ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง ตำรวจ ตชด. บุกตรวจค้นบ้านเช่าแก๊งเงินกู้นอกระบบ หลังชาวบ้านร้องเรียน

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. นายดลภาค เนตรใส  นายอำเภอเมืองน่าน ได้มอบหมายให้ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองน่าน เข้าพื้นที่ตรวจสอบ

ปฏิบัติการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย บ้านเลขที่ 243 , 311 หมู่ที่ 8 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยนายปิติพงษ์ บุญช่วง ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง กำลังพลกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองน่านที่ 3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจาก ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านทุ่งขาม หมู่ที่ 8 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน

ว่าได้รับแจ้งจากราษฎรในหมู่บ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มาเช่าบ้านของ นางเสาวรส พืชหมอ บ้านเลขที่ 243 และบ้าน นางวาสนา เชิดฉาย บ้านเลขที่ 311 หมู่ที่ 8 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน

โดยมีพฤติกรรมการดื่มสุราพูดคุยเสียงดังดึกๆ ตื่นๆ สร้างความเดือดร้อนรำคาญบ้านที่อยู่ใกล้เคียง อย่างมาก ไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ โดยฝ่ายความมั่นคงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน และได้มีการพูดคุยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว 1 ครั้งและได้รับหนังสือร้องเรียน/ร้องทุกข์ ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองน่าน ว่าได้มีตัวแทนราษฎรในหมู่บ้านขอความช่วยเหลือว่าได้รับผลกระทบจากกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบบ้านเช่าหลังดังกล่าว

ว่ามีการมั่วสุมดื่มสุรายาเสพติดเมาแล้วมีการยิงปืน และกระสุนได้ไปถูกบ้านใกล้เคียงได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองน่าน

โดยจากการลงพื้นที่ ได้ตรวจสอบ ตรวจค้นของผิดกฎหมายและอาวุธปืน และตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายประการใด จึงว่ากล่าวตักเตือนและห้ามปราม เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของราษฎรในพื้นที่

ข้อมูลจาก เพจ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน