X

ยิงตัดขั้วหัวใจปมเพื่อนบ้านตัดใบกล้วยดับกลางถนน

ข้างบ้านเคลียร์ใจเรื่องใบกล้วยล้ำเขตบ้านไม่ลงตัว ควัก .38 ไทยประดิษฐ์ยิงตัดขั้วหัวใจตาย

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันถึงแก่ความตายที่บ้านนาล้อม หมู่ที่ 7 ตำบลน้ำแก่น จึงแจ้งให้ตำรวจภูธรภูเพียงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามได้รับแจ้ง

โดยที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือนายศุภชัย แก้วหล้า อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 7 ตำบลน้ำแก่น

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายสมศักดิ์ ต๊ะแก้ว อายุ40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 7 ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 แบบหักลำบรรจุทีละนัด ที่ใช้ก่อเหตุอยู่ภายในบ้าน

จากการสอบถามนายอุบล คันทะลือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 เล่าให้ฟังว่า ตนเองพักอยู่ที่บ้านพัก จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. นายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาตน แล้วแจ้งว่าให้มาดูที่บ้านหน่อย ตนเองได้ใช้ปืนยิงนายศุภชัย ไป 1 นัด เสียชีวิตอยู่หน้าบ้านตน ตนจึงไปตามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบก็พบนายศุภชัยถูกยิงตายนอนหงายอยู่บริเวณถนนหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลน่านร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พบศพนายศุภชัยนอนหงายเสียชีวิต โดยใส่เสื้อแขนสั้นสีฟ้า กางเกงกีฬาสีดำ ไม่สวมรองเท้า นอนตายจมกองเลือด จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายกระสุนฝังในจึงนำศพส่งพิสูจน์ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลน่านผ่าพิสูจน์

ทางด้านภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนได้อาบน้ำอยู่ เนื่องจากตนกับสามีพึ่งกลับมาจากสวนยาง แต่สามีก็โวยวายเสียงดังออกบ้านไปเพื่อจะไปเคลียร์ปัญหาคาใจ กรณีที่ทะเลาะกันเรื่องใบกล้วยได้ข้ามเขตแดนมาพาดหลังคา แต่ผู้ตายได้ตัดก้านกล้วยที่ล้ำมาเป็นเหตุให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน จากนั้นได้ยินเสียงทะเลาะกัน แล้วได้ยินเสียงปืนขึ้น 1 นัด ตนจึงตะโกนบอกลูกชายวัย 10 ให้ออกไปดู เพราะสงสัยว่าสามีจะถูกยิงเพราะเสียงเงียบไป สักพักลูกชายตนจึงวิ่งกลับมาบอกว่าพ่อถูกยิงตายอยู่กลางถนน ตนจึงเรียบแต่งตัวและใส่ขาเทียมเพราะตนพิการขาขาดจากอุบัติเหตุ แล้วออกไปก็พบว่าสามีนอนแน่นิ่งจมกองเลือดตายไปแล้ว

ด้าน นายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ เปิดใจให้ฟังว่า ปัญหามันสะสมมานานแล้ว เนื่องจากผู้ตายเวลาเมาแล้วสติหลุดชอบหาเรื่อง ซึ่งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อนก็ทะเลาะกับพ่อตัวเองทำร้ายร่างกายพ่อของผู้ตายเอง ตอนเกิดเหตุก็เช่นเคยมีการปะทะคารมณ์ด่าทอกันตนจึงบันดาลโทสะใช้ปืนยิงไปหนึ่งนัด และได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูเพียงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน