X

ลุงวัย 60 เศษ ปีนเสาเรียกร้องความยุติธรรม

ปีนเสาสื่อสารสูง 75 เมตร เรียกร้องเจรจานายกเทศมนตรีที่เป็นหลานเขย เจรจาเรื่องที่ดินมรดก ปมใช้เป็นที่จอดรถ

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่เสาสัญญาณสื่อสาร บริษัท ทีโอที จำกัด บริเวณกำแพงเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอในเมือง จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันเจรจา นายรัตน์ (นามสมมุติ) วัย 60 ปีเศษ ที่ปีนเสาสื่อสารสูง 75 เมตร โดนปีนขึ้นไปครึ่งเสา ตะโกนเรียกร้องให้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นหลานเขย

โดยเรียกร้องให้มาเจรจาเรื่องการใช้ที่ดินที่นายกเทศมนตรีซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานเขยใช้เป็นที่จอดรถจำนวนหลายคัน แต่ตัวเองต้องการล้อมรั้วเพราะเป็นที่ของตน แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากหลายเขยจบเนติบัณฑิตมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่และญาติผลัดกันเจรจา แต่ก็ยังไม่เป็นผล นายรัตน์กลับปีนเสาสูงขึ้น โดนเรียกร้องให้นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งมาเจรจา

โดยนายสุรพล เทียนสูตร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน ได้เจรจาบอกว่าจะช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย โดยจะให้ทนายความที่เก่งที่สุดมาช่วยเหลือในการฟ้องแบ่งมรดก โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

จากนั้นภรรยาของนายรัตน์ได้เจรจาพร้อมลูกชายจนนายรัตน์ใจอ่อนยอมจะลงมา แต่ติดปัญหาว่าตอนนี้ได้สติแล้วแต่มองลงข้างล่างแล้วเกิดกลัวความสูงและขาอ่อนลงไม่ได้ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปช่วยลงมาหน่อย

ด้านนายอลงกรณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นผู้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย เล่าให้ฟังว่า เวลา 07.30 น. ตนเองได้พากันรดน้ำต้นไม้กับ รปภ อีกคนด้านหลังอาคาร ตนได้ยินเสียงบ้านข้างๆ ตะโกนว่ามีคนปีนเสา ให้ลงมา ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู พบนายรัตน์กำลังปีนเสาอยู่ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปพร้อมใช้เชือกมัดตัวนายรัตน์เนื่องจากนายรัตน์เริ่มมีอาการขาอ่อนและอ่อนเพลียจากนั้นได้ใช้รถกระเช้าขึ้นไปรับตัว นำตัวส่งโรงพยาบบาลน่านเพื่อตรวจสอบอาการและให้การรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน