X

สีสันการเลือกตั้งประธานนักเรียน

ผ่านไปกับการเลือกตั้งสนามใหญ่ อย่างการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ มาดูการเลือกตั้งสนามเล็กอย่างการเลือกตั้งประธานนักเรียน

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่จังหวัดน่านมีการเลือกตั้งสนามเล็กอย่างการเลือกตั้งประธานนักเรียนที่ดุเดือดไม่แพ้กัน ที่โรงเรียนบ้านสามัคคีวิทยาคาร ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมลงคะแนนเลือกตั้งเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของระบอบประชาธิปไตยซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการนำไปใช้สังคมและชุมชน โรงเรียนได้นำรูปแบบประชาธิปไตยมาใช้ในโรงเรียน เพื่อพัฒนาเด็กให้มีความเป็นประชาธิปไตย รู้จักปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามภาระหน้าที่ และมีวิถีชีวิตตามหลักประชาธิปไตย สามารถดำรงตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

โดยนักเรียนได้แบ่งเป็นผู้สมัครจากพรรคต่างๆ จำลองมาจากพรรคการเมือง โดยมีผู้สมัครทั้งหมด 4 พรรค คือ หมายเลข 1 พธ. พรรคเพื่อเธอ โดยมี โลโก้คล้ายกับพรรคเพื่อไทย โดยมีสโลแกน ถึงพี่จะอยู่กับน่องแค่หนึ่งปี แต่พี่จะทำให้ดีกว่าแปดปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อเธอเบอร์ 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัก ซึ่งมีโลโก้คล้ายกับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีสโลแกนว่า ถ้าเลือกเบอร์ 2 จะสุขสมด้วยความรัก ถ้าเลือกพรรคพลังประชารัก จะสุขสมด้วยความสามัคคี หมายเลข 3 พรรคก้าวไว ซึ่งมีโลโก้คล้ายพรรคก้าวไกล โดยมีสโลแกนว่า รักชาติให้ยืนตรง อยากให้โรงเรียนมั่นคง ให้เลือกพรรคก้าวไว เบอร์ 3 หมายเลข 4 พรรคภูมิใจเธอ ซึ่งมีโลโก้คล้ายพรรคภูมิใจไทย โดยมีสโลแกนว่า กาแฟต้องเบอร์ดี้ แต่ถ้าอยากได้สภาดีๆ ต้องเบอร์ 4 พรรคภูมิใจเธอ โดยมีกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้

ด้าน นายณัฐพล สงคราม ครูที่ปรึกษากิจกรรมนักเรียน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกิจกรรมประชาธิปไตยในโรงเรียน โดยนักเรียนเองเข้ามาปรึกษาว่าจะจำลองการเมืองระดับชาติ โดยเรียนแบบจากพรรคการเมืองดังๆ แล้วก็นำโลโก้มาดัดแปลงพร้อมคิดสโลแกน โดยนำมาปรึกษาและขอให้ครูคอมพิวเตอร์เป็นคนสอนทำ ส่วนด้านค่าใช้จ่ายในการทำไวนิลนั้นทางโรงเรียนเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ โดยให้ติดประกาศไว้บริเวณทางขึ้นของอาคารเรียนเพียงแห่งเดียวเพื่อความสะอาดเรียบร้อย

ด้านเด็กหญิง อริษฎา ถวายพุ่ม ตัวแทนนักเรียน กล่าวว่า ดีใจที่ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ให้พี่ๆ เขาที่สมัครเป็นสภานักเรียน ในการดูแลน้องๆ ให้มีความสุขในโรงเรียนมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นเวลาแค่หนึ่งปีก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน