X

เฒ่าอ้างถูกท้าทายให้ยิง คว้าปืนแก๊ปยิงเจ็บ 3

รวบผู้เฒ่าวัย 52 อ้างรำคาญเพื่อนบ้าน เลี้ยงฉลองรับญาติกลับจากทำงานต่างประเทศ คว้าปืนแก๊ปยิงบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.เกียรติ คำคาน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุยิงกันที่บ้านสบเป็ด หมู่ที่ 6 ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านใกล้เคียงมามุงบริเวณลานหน้าบ้านที่เกิดเหตุจำนวนมาก ที่บริเวณพื้นพบมีรอยเลือดตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย  เป็นชาย  2 ราย ส่วนอีกรายบาดเจ็บเล็กน้อย เพศหญิง ทางญาติได้นำส่งที่โรงพยาบาลท่าวังผา ไปก่อนหน้าที่จะไปถึง จึงได้ทำบันทึกแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ในที่เกิดเหตุบริเวณท้ายกระบะรถ ทางญาติผู้ได้รับบาดเจ็บได้ควบคุมตัวมือปืนจับมัดมือไว้ คือนายวิโรจน์ แซ่ว่าง อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ใหญ่บ้านสบเป็ดได้คอยยืนกันไม่ให้ทางญาติผู้บาดเจ็บรุมประชาทัน

จากการสอบถาม ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองพร้อมญาติมีบ้านอยู่ตรงข้ามพึ่งกลับมาจากการทำงานที่ประเทศเกาหลี และกำลังมีการจัดงานเลี้ยงผีตามความเชื่อชนเผ่า แต่นายวิโรจน์ ผู้ต้องหาเกิดรำคาญ และโต้เถียงกันและนายวิโรจน์ ผู้ต้องหาได้ยินอีกฝั่งท้าทายจึงนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ออกมายิงไป 1 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หลังจากนั้นทางญาติผู้บาดเจ็บได้รุมประชาทันและจับผู้ต้องหา จนได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง หลังจากจับตัวได้ผู้ใหญ่บ้านจึง โทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไป

เบื้องต้นเจ้าหน้า แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำพาอาวุธปืนไปในชุมชน ทำร้ายร่างกาย และพยายามฆ่า นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าวังผา ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน