X

สูญกว่า 5 ล้าน หลอกลงทุนเทรดหุ้น

สถานีตำรวจภูธรเมืองน่านเตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกร่วมลงทุน หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนสูญเงินในบัญชีกว่า 5 ล้าน

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีมิจฉาชีพหลอกให้ร่วมลงทุน เทรดหุ้น อ้างผลตอบแทนสูงสูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

โดยผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ผู้เสียหายได้เข้าไปติดต่อลงทุนเทรดหุ้นรายวันกับบริษัท ALLY REIT มีโบรกเกอร์ของบริษัท ใช้ชื่อว่า โบรกเกอร์เบน ดูแลแนะนำการลงทุนแต่ละครั้ง ยืนยันว่าจะได้กำไรจากการเทรด 30 -70 % แต่มีเงื่อนไขว่าต้องลงทุนเทรดหุ้นตามยอดและบริษัทที่โบรกเกอร์แนะนำเท่านั้น

โดยผูกบัญชีธนาคารของผู้เสียหายกับบัญชีธนาคารบริษัทโบรกเกอร์ เพื่อจะใช้ในการแจ้งถอนเงินออกได้ ซึ่งโบรกเกอร์ หลอกให้โอนเงินไปลงทุนหลายครั้ง แต่จะปรากฏยอดรายได้ในระบบที่คนร้ายสร้างขึ้นเท่านั้น ไม่มีเงินเข้าบัญชีจนกว่าจะครบกำหนดถอนเงินในคราเดียว

เมื่อทำภารกิจครบที่จะถอนเงินได้ กลับหลอกให้โอนเงินชำระภาษี และอ้างว่าเลขบัญชีผู้เสียหายผิด ต้องโอนเงินเพื่อแก้ไขและปลดล็อกบัญชี มีการแบ่งหน้าที่ส่งต่อไปยังไลน์อื่นที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายเพื่อให้น่าเชื่อถือและร่วมกันหลอกผู้เสียหาย เหตุการณ์นี้ผู้เสียหายโอนเงินไปจำนวน 13 ครั้ง รวมเป็นเงิน 4,534,689.39 บาท สุดท้ายเมื่อถอนยอดบัญชีระบบ คงเหลือ 0 บาท แต่ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับเงินคืนเข้าบัญชีที่ผูกไว้แต่อย่างใด

ด้าน พันตำรวจเอก ชาตรี หทยะวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังการชักชวนลงทุนเกี่ยวกับการเทรดหุ้น การลงทุนเทรดบิทคอยน์ หรือสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะการลงทุนที่มีการอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงผิดปกติ หรืออ้างว่าจะได้ผลกำไรแน่นอน เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นการฉ้อโกง และหากพี่น้องประชาชนท่านใดมีความประสงค์ที่จะลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ขอให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบุคคลที่ชักชวนให้ลงทุนและรูปแบบของการลงทุนดังกล่าว ก่อนที่จะลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะถูกหลอกลวง และหากผู้ที่ชักชวนให้ลงทุนมีการอ้างว่าได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการดังกล่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย พี่น้องประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อของบุคคลและบริษัทที่ได้รับอนุญาตที่เว็บไซต์ https://www.bot.or.th/App/BOTLicenseCheck/  ซึ่งจะสามารถตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตหรือใบขึ้นทะเบียนให้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน