X

ยายวัย 75 ตกสะพานจมน้ำดับ

สลดยายวัย 75 ปี นำอาหารไปให้สัตว์ ข้ามสะพานลำห้วย เสียหลักหัวทิ่มจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 16.40 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งเหตุ มีชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณลำน้ำห้วยสะไล หลังหมู่บ้านสองแคว หมู่ 5 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พันตำรวจเอก ชาตรี หทยวัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ทราบแล้วสังการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  ทีมสมาคมกู้ชีพกู้ภัยนครน่านรวมใจ พร้อมด้วยแพทย์เวรตรวจไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบว่าจากผู้เสียชีวิตได้นำร่างขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุแล้วทราบชื่อผู้เสียชีวิต นางเชา ทรงตระกูลวงศ์ อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 284 บ้านสองแคว หมู่ 5 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน สภาพศพ สวมเสื้อสีเทาส้มผ้าถุงสีน้ำเงิน จากการตรวจชันสูตรพลิกศพ สาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากขาดอากาศหายใจ (จากจมน้ำ ) เสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นายจักรพันธ์ ทรงตระกูลวงศ์ อายุ 50 ปี เป็นหลานของผู้ตาย ผู้พบศพคนแรก เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ตายได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อนำอาหารไปให้สัตว์เลี้ยงซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามของหมู่บ้าน

โดยมีตะกร้าไม้ไผ่สะพายหลัง ภายในบรรจุสิ่งของและอาหารสัตว์ติดตัวมาด้วย คาดว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินข้ามสะพานไม้ไผ่ ซึ่งมีลักษณะเป็นไม้ไผ่เป็นลำใหญ่ๆ ผูกติดกัน ขณะที่กำลังข้ามลำน้ำไม้ไผ่ที่มีผิวมันเรียบอาจจะลื่น จากเมื่อคืนที่มีฝนตกหนัก ผู้เสียชีวิตอาจเสียหลักในการทรงตัว

ทำให้หัวพุ่งทิ่มลงน้ำจนเสียชีวิต จากการสอบถามนายขจรศักดิ์ ทรงตระกูลวงศ์ อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของภรรยาแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน