X

เจ้าของอู่โอนไว สูญ 5,000 มือดีแฮกเฟซศึกษาธิการจังหวัดแพร่

มือดีแฮกเฟซบุ๊กศึกษาธิการจังหวัดแพร่ หลอกชวนเพื่อนโอนเงินชวนร่วมทำบุญทำบุญ

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 10.28 น. นายอดุล เทพกอม อายุ 60 ปี ภูมิลำเนาบ้านปางค่า หมู่ 4  ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน  จังหวัดน่าน ได้เข้าแจ้งความต่อ ร้อยตำรวจเอกชวลิต เทรักสี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ว่าได้มีเฟซบุ๊กชื่อ ป้อม สกุลเทพ เป็น เฟซบุ๊กเก่าของ นาย อดุล เทพกอม ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ได้ส่งข้อความ ไปขอยืมเงิน รวมทั้งหลอกให้โอนเงิน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปทำบุญสร้างห้องน้ำที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน

ด้าน นายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ได้เลิกใช้งานมาเมื่อประมาณเดือน ตุลาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน เชื่อว่าได้มีผู้แฮกเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยมิจฉาชีพได้หลอกให้เพื่อนๆ โอนตัง อย่าหลงเชื่อนะครับ” ปรากฏว่า ได้มีหลายคนมาคอมเมนท์ โดยเฉพาะมีบางคน ถูกหลอกโอนเงิน เพื่อไปทำบุญ มีหลายคนหลงเชื่อโอนเงินร่วมทำบุญ โดยโอนเข้าบัญชี ชื่อ นายวีรพงศ์ ยศศักดิ์ศรี จนมารู้ที่หลังว่า แท้จริงแล้ว มีมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก ดังกล่าวเพื่อหลอกเหยื่อคนใกล้ชิดให้โอนเงิน แต่ก็มาถูกมิจฉาชีพ แฮกมาก่อเหตุดังกล่าวจนได้

ต่อมา เฟซบุ๊ก Adul Thepkom เฟซบุ๊กปัจจุบันที่ใช้อยู่ของ นายอดุล ได้โพสต์ว่า “ผมนายอดุล เทพกอม ถูก แฮกเฟซบุ๊กเก่า แล้วโทรไปยืมเงิน หรือชักชวนทำ บุญ เพื่อน ๆ ถูกหลอกหลายท่านแล้ว โปรดอย่าหลงเชื่อ โดยวันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องหรือยินยอมในการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด จึงมาแจ้งต่อ ร้อยตำรวจเอกชวลิต เทรักสี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน เพื่อเป็นหลักฐานว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเลิกใช้เฟซบุ๊ก “ป้อม สกุลเทพ” ไปนานแล้ว คาดว่าจะเป็นมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก เพื่อก่อเหตุดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน

ด้านแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า มีเจ้าของกิจการอู่ซ่อมรถขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเพื่อน ของ นายอดุล ได้ถูกมิจฉาชีพรายดังกล่าวใช้เฟซบุ๊ก ทักแชทมายืมเงิน ได้หลงเชื่อโอนเงินไปตามบัญชีดังกล่าว 5,000 บาท มารู้อีกทีว่าไม่ใช่นายอดุล

หลังจากที่ ร้อยตำรวจเอกชวลิต เทรักสี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ได้รับแจ้งจึงได้ตรวจสอบค้นหารายชื่อนายวีรพงศ์ ยศศักดิ์ศรี ซึ่งไปตรงกับบุคคลดังกล่าว ที่จังหวัดกาญจนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาบุคคลดังกล่าว มาสอบสอบสวนว่าเป็นบุคคลเดียวกับผู้เสียหายโอนเงินไปให้ดังกล่าวว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่หรือเป็นผู้ต้องหาก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน