X

เขียนกล้วยแจกตำรวจ หลังเข้มงวดมั่วสุมริมน้ำน่าน

เจ้าหน้าที่เผย รู้ตัวแล้ว มือดีเขียนกลางถนน แจกกล้วยให้ตำรวจหลังตำรวจกวดขันหนัก

วันที่ 4 มีนาคม 2565 จากกรณีที่นำเสนอข่าวชาวบ้านริมน้ำน่าน บ้านท่าล้อ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เดือดร้อนหนัก วัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราส่งเสียงดัง จนชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดกวดขันมากขึ้น คาดว่าส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่นทั้งหญิงและชาย ที่ยึดพื้นที่ดังกล่าว เป็นที่มั่วสุมรวมตัวกันดื่มสุรา เปิดเพลงส่งเสียงดัง ไม่พอใจ จนนำชอล์กมาเขียนบนพื้นถนน เขียนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณกลางถนนข้อความว่า “กล้วยตำรวจ แล้ววาดเป็นรูปหัวใจ แล้วเขียนคำว่า จุ๊บๆ” คาดว่าเป็นการท้าทายเจ้าหน้าที่

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบริเวณกลางถนนห่างจากจุดที่ชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอขณะกลุ่มวันรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมดื่มเหล้า เปิดเพลงส่งเสียงดัง พบมีคนนำชอล์กมาเขียนข้อความ โดยข้อความบางส่วนชาวบ้านได้นำน้ำมาฉีดลบข้อความไปบ้างแล้ว

ด้านชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มวัยรุ่นก็นัดกันมารวมตัวมั่วสุมกันเหมือนเดิม จนถึงเวลาประมาณตีหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาตรวจตรา กลุ่มวัยรุ่นจึงหนีแตกกระเจิง เข้าไปหลบอยู่บริเวณหลังวัดท่าล้อ แต่พอเจ้าหน้าที่ขับผ่านไป กลุ่มวันรุ่นดังกล่าวก็กลับมาเขียนข้อความบนถนน จากการสังเกตเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นคาดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา

ทั้งนี้ชาวบ้านเริ่มมีความกังวล เพราะขนาดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันยังถูกท้าทายแบบไม่เกรงกลัว ชาวบ้านจะได้รับความปลอดภัยโดยสวัสดิภาพทั้งชีวิตและทรัพย์สินหรือไม่ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาได้แต่ทนทุกข์แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอเจ้าหน้าที่มากลุ่มวัยรุ่นก็ขับรถเสียงดังหนีไปแอบอีกที่ ผ่านไปสัก 10 นาที พอเจ้าหน้าที่ก็กลับมาใหม่ ร้องเรียนไปศูนย์ดำรงธรรมแล้วก็เหมือนเดิม พอกินเหล้าเมาได้ที่ก็ทะเลาตบตีกัน ไม่เพียงแต่กลุ่มผู้ชาย ผู้หญิงก็ตบตีกัน จนไม่รู้จะทำอย่างไร อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาอยู่ประจำป้อมที่พักสายตรวจที่ทางหมู่บ้านได้สร้างไว้ หรือให้เจ้าหน้าที่ทหารออกมาตรวจตราบ้าง

ด้านโลกโซเชียลมีเดีย ก็รุมสวดพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว อาทิ “เมืองน่านของเราชักจะวุ่นวายขึ้นทุกวันละ” “ถ้าการศึกษาไม่ช่วยให้ มันสมองมันเพิ่มขึ้น  ก็อย่าได้สร้างความเดือดร้อนกับส่วนรวมเลย  แค่เรื่องง่าย ๆ การใช้พื้นที่สาธารณะ จะต้องสำนึกให้มาก ทั้งเรื่อง เสียง ขยะ เพราะมันคือ สถานที่ส่วนรวม ขอให้จับได้ครบทุกคน” “เส้นริมแม่น้ำยาวไปถึงแสงดาวเลยกลางคืนดึกๆเมาทั้งเสียงรถเสียงพูดคุยกวน ๆ ดังเอามาก ๆ เศร้าใจจังเด็กน่าน” “ว่าพ่อแม่คงจะสอนมาดีอยู่ แต่สันดานของไอ้พวกวัยรุ่นพวกนี้มันคงดัดไม่ได้แล้ว มีมันสมองแต่ไม่รักและเคารพบ้านเกิดตัวเอง#สันดานแย่มากก” “กินดีๆๆกันบ่จ่างมักยะตัวสก๊อยเด็กแว่น น่ารังเกียจ” “บ่ะดีออกมาแถลงเน้อว่า ลูกข้าเจ้าเป็นคนดี หนา กล้องสมัยนี้กะมีเน้อ ไขหันหน้าไบ้น้อ” “แบบนี้ไม่เรียกเก๋า แบบนี้เรียกว่าทำตัวขยะ” “จากที่จะได้นั่งกันสบายๆกัน กลับกลายเป็นต้องถูกห้าม (ขยะสังคมแท้ๆ เอาให้ถึงที่สุดนะครับคุณตำรวจ ) ถามจากใจ๋คิง คิงหยั๋งมาง่าวต๋ายกันแต้ กิ๋นดีๆเขาบ่ว่าอะไรหรอก กินเงียบ ๆ เขากะบ่ว่า อันนี้คิงเล่นเสียงดัง เขากะแจ้งความ แล้วคิงกะบ่ปอใจ๋ กะเลยเขียนลงพื้นจะนี้ สุมาเตอะ ฮือป่อฮือแม่คิงไปเลียลบออกเหี่ยเน้อ บ้าปันต๋ายแปลต๋าหลายเตี๊ย #จับตัวได้ฮือจิ้นส้า 2โลเน้อ”

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยข้อมูลว่า คาดว่าสาเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจจนเป็นเหตุให้มาเขียนแจกกล้วยให้ตำรวจ เนื่องจากว่า เมื่อช่วงเวลา 00.30 น. ของวันที่ 4 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจตราบริเวณดังกล่าว แล้วได้ตรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์หลายคันที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียงท่อดัง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จึงสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จนมาเขียนข้อความด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ที่กลางถนน

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าใครเป็นผู้เขียน กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวน โดยตำรวจภูธรจังหวัดน่านฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบกลุ่มวัยรุ่น หรือการรวมกลุ่มมั่วสุม สามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน