X

พ่อเฒ่าวัย 85 พิการเดินไม่ได้ ถูกเพลิงคลอกดับคาที่

เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 2 หลัง เสียหาย 1 หลัง โหมคลอกพ่อเฒ่าวัย 85 พิการเดินไม่ได้ดับคากองเพลิง

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.45 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านสบยาว หมู่ที่ 4 ตำบลท่าวังผา จังหวัดน่าน

มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2 หลัง และบ้านเสียหายบางส่วน 1หลัง  มีผู้เสียชีวิต 1ราย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ได้รับความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัย ทั้งขาดข้าวของเครื่องใช้เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว  6 คน

หลังรับแจ้งรถดับเพลิงได้ออกปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้ หลายคันจากทั้ง รถดับเพลังจากเทศบาลตำบลท่าวังผา องค์การบริหารส่วนตำบลริม องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคา และองค์การบริหารส่วนตำบลผาตอ ได้เข้าดับเพลิงและระงับเหตุเพลิงไหม้ไม่ให้ลุกลาม

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สาขาเชียงกลาง พบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 78 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าวังผา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นบ้านของนางคำใบ ไทยมา อายุ 83 ปี ผู้เสียชีวิต เป็นผู้พิการไม่สามารถเดินได้ และนางเสาวรส นวพัฒนามงคล อายุ 52 ปี บุตรสาว เป็นผู้พิการทางสมอง และไฟได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง คือบ้านเลขที่ 78/2 ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง และบ้านเลขที่ 78/1 ได้รับความเสียหายบางส่วน

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมทั้งการประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายของเทศบาลตำบลท่าวังผา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน