X

ปกครองเวียงสา ยึดยาบ้า 52,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ขับรถผ่านกระท่อม เจอคนวิ่งหนี สงสัยลงตรวจค้น พบซองบรรจุยาบ้าพร้อมอุปกรณ์เสพ ค้นละเอียดพบยาบ้า 52,000 เม็ด

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดน่าน นายพิพัฒน์ เพ็ชร์พิพัฒน์ นายอำเภอเวียงสา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเวียงสา (ศป.ปส.อ.เวียงสา) แถลงข่าวตรวจยึดยาบ้า 52,000 เม็ด

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงสา นำโดย นายหมวดเอกจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายหมวดตรีณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเวียงสา ที่ 5 ดำเนินการสืบสวนหาข่าวการลักลอบปลูกฝิ่นในพื้นที่อำเภอเวียงสา

จึงได้ดำเนินการเข้าไปตรวจสอบแปลงฝิ่นในพื้นที่บ้านห้วยไฟ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ระหว่างทาง ที่ห่างจากหมู่บ้านบ้านห้วยไฟ หมู่ 4 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร พบผู้ต้องสงสัยกระโดยหนีลงกระท่อมวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบริเวณกระท่อมดังกล่าว

โดยตรวจสอบในหลุมส้วมใกล้กับกระท่อมไม่มีเลขที่พบกระท่อมอยู่ใกล้ทางเดินจึงได้เข้าไปตรวจสอบพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าและถุงที่ใช้สำหรับแบ่งยาบ้าเพื่อจำหน่าย จึงได้ดำเนินการตรวจสอบบริเวณกระท่อมและพื้นที่ใกล้เคียงโดยละเอียด ปรากฏว่าพบของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า)

ซุกซ่อนอยู่ในหลุมส้วมปกปิดด้วยเศษใบไม้แห้ง ห่างจากกระท่อมประมาณ 10 เมตร รวมจำนวนยาบ้า ทั้งหมด 52,000 เม็ด แยกบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ย จำนวน 34,000 เม็ด เป็นยาบ้า มัดละ 2,000 เม็ด จำนวน 17 มัด และอยู่ในกระสอบอาหารสัตว์ จำนวน 18,000 เม็ด เป็นยาบ้า มัดละ 2,000 เม็ด จำนวน 9 มัด

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดมายังศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเวียงสา (ศป.ปส.อ.) เพื่อนับจำนวนทำบันทึกการจับกุมพร้อมทั้งนำของกลางทั้งหมดส่ง ร.ต.อ.กฤษฏา ไชยธรรม สภ.เวียงสา เพื่อดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน