X

โอละพ่อวุ่นทั้งเมืองแต่งเรื่องโดนปล้นสูญเงินเกือบหมื่นที่แท้กุเรื่อง

จากข่าวหญิงโดนปล้นเมื่อวานนี้ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้นจากการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ช่วงเวลาดังกล่าว กลับไม่พบผู้กระทำผิดตามที่ได้รับแจ้งอย่างใด

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา    22.30 น. ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ พ.ต.ท.อุทัย  วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ รอง ผกก.สส.สภ.ภูเพียงฯ พ.ต.ท.สิริพงษ์  ไชยปัญญา สว.สส.สภ.ภูเพียงฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.นงค์นุช ขอสงวนนามสกุล อายุ 46 ปี ภูมิลำเนา ต.ขอนแก่น อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด”

หลังจาก เมื่อวันที่  9 ก.พ. 2565 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุ ชิงทรัพย์ บริเวณที่ร้านอาหารตามสั่งครัวดอกรัก ใกล้ทางแยกหน้าโรงพยาบาลเมือง 2 หมู่บ้านบุปผาราม หมู่  9 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ซึ่งทางจนท.ชุดจับกุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่รับแจ้งฯ พบ น.ส.นงค์นุช ขอสงวนนามสกุล อายุ 46 ปี  (ผู้เสียหาย) ให้การต่อ จนท.ว่าตามวันเวลาดังกล่าว ได้มีชายไทย 2 คน เข้ามาที่ร้านและใช้อาวุธมีดจี้เอาเงิน จำนวน 9,000 บาท

และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ขาว หลบหนีไป จนท.ชุดจับกุมตัว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ และได้เชิญตัว น.ส.นงค์นุชฯ มายัง สภ.ภูเพียงฯ เพื่อทำการสอบถามข้อเท็จจริง โดย พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.ภ.จ.น่าน  จากการสอบถาม น.ส.นงค์นุชฯ ให้การว่าตนได้แต่งเรื่องโกหกเจ้าพนักงานตำรวจฯ เนื่องจากตนมีภาระหนี้สินและไม่มีเงินใช้จ่าย ประกอบสถานการณ์โควิดทำให้ตนขายของไม่ได้ จึงได้วางแผนว่ามีคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์ที่ร้านดังกล่าว ประกอบกับตัวของ น.ส.นงค์นุชฯ เคยมีคดีในลักษณะนี้มาก่อนและได้พ้นโทษออกมาได้ไม่นานนี้

จึงทำการตรวจสอบเท็จจริง และข้อมูลกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบการกระทำความผิดเกิดขึ้นในพื้นที่ตามที่ น.ส.นงค์นุชฯ ได้แจ้งต่อพนักงานตำรวจวิทยุแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ น.ส.นงค์นุชฯ ทราบตามข้อกล่าวหาเบื้องต้น โดย น.ส.นงค์นุชฯ ทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน