X

สนธิบุกทำรายไร่ฝิ่นกลางหุบเขา

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกทำลายไร่ฝิ่นกลางหุบเขา หลังได้รับเบาะแสที่อำเภอนาน้อย

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาน้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

ร่วมกันตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ต้นฝิ่นสด น้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม บริเวณหุบเขากลางป่าพื้นที่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 9 ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ฝิ่น) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ หลังได้รับเบาะแสที่ประชาชนแจ้งเบาะแส โดยเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 ได้รับข้อมูลจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 แจ้งให้เข้าดำเนินการตัดทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ

ในพื้นที่ดังกล่าวที่มีผู้ปลูกฝิ่นไว้ 1 แปลง ในเขตพื้นที่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 9 ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน จากการเดินเท้าเข้าไปสำรวจตรวจพบพื้นที่การลักลอบปลูกพืชเสพติดประเภท 5 (ฝิ่น) จำนวน 1 แปลง คำนวณพื้นที่สำหรับปลูกพืชเสพติดพบว่ามีการลักลอบปลูกพืชเสพติด (ฝิ่น) เนื้อที่ประมาณ 0.67 ไร่

จากการตรวจสอบพบว่ามีการเก็บผลผลิตฝิ่นไปแล้วโดยวิธีการกรีดเอาน้ำยางฝิ่นไปแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด จากการวัดขนาดความสูงของต้นฝิ่นพบว่ามีความสูงประมาณ 80-90 เซนติเมตร

ขณะเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกันตัดทำลายพืชเสพติด (ฝิ่น) ดังกล่าวด้วยวิธีการถอน ตัด และนำมากองรวมกันเพื่อเผาทำลายในที่เกิดเหตุ  และได้เก็บตัวอย่างต้นฝิ่นสดที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นของกลางในคดี พร้อมทั้งได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดและเอกสารที่เกี่ยวข้องนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนาน้อย  เพื่อดำเนินการสืบสวน  สอบสวน หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน