X

รับศักราช 65 ตาย 2 ดมออกซิเจนอีก 6 หมอแนะวัคซีนช่วยได้

เปิดศักราชใหม่ปี 65 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในจังหวัดน่านเสียชีวิตแล้ว 2 รายให้ออกซิเจนอีก 6 หมอย้ำควรฉีดวัคซีน และบูสเตอร์

สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดน่าน ยังคงน่าเป็นห่วง เกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดในหลายคลัสเตอร์หลายพื้นที่ ที่ยังเกิดการติดเชื้ออย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 80-100 รายต่อวัน

ด้านนายแพทย์ พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ฝ่ายปฐมภูมิ เปิดเภยข้อมูลว่า ในปี 2565 นี้ มีผู้ป่วยจากโรคโควิด 19 แล้ว 2 ราย กับระยะเวลาพึ่งผ่านไปเพียง 1 เดือน
โดย 2 รายนี้จากการสอบสวนพบว่า เป็นผู้ป่วยอายุ 79 กับอายุ 89 ปี โดยที่ประวัติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไม่ได้รับวัคซีนโควิด 19 เนื่องจากเป็นผู้ป่วยอัมพาตอัมพฤกษ์ แล้วคิดว่ามีโอกาสน้อยที่จะได้รับเชื้อ

แต่พอได้รับเชื้อ เชื้ออาจจะเข้าไปในบ้านจากกรณีที่คนในบ้านได้ฉีดวัคซีนแล้ว เมื่อได้รับเชื้อแล้วอาจจะไม่มีอาการ แต่สามารถนำเชื้อเข้ามาให้กับคนไข้ติดเตียงที่บ้านได้ ทำให้นำไปสู่การเสียชีวิต

ดังนั้นช่วงนี้ ขอเชิญชวนให้คนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ถึงแม้จะเป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือมีความพิการอะไรต่างๆ ท่านกังวลว่าจะอาการหนัก ขอยืนยันว่าวัคซีนมีความปลอดภัย และฉีดดีกว่าไม่ฉีดแน่นอน ขอเชิญชวนเร่งไปฉีดวัคซีน ทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 เข็ม 3 โดยสามารถติดต่อขอรับบริการการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในสถานบริการทางด้านสาธารณสุขใกล้บ้านท่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน