X

รัฐมนตรีสาธารณสุขก็ไม่เว้น เข้าพื้นที่น่านต้องปลอดภัย

ตรวจโควิด รัฐมนตรีสาธารณสุขก็ไม่เว้น เข้าพื้นที่น่านต้องปลอดภัย

ที่สนามบินน่านนคร ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีน และจุดตรวจหาเชื้อโดยวิธี ATK พร้อมออกใบรับรอง ที่จุดให้บริการเคลื่อนที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน และโรงพยาบาลน่าน ออกจุดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่าน

โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่าวันละ 200 ราย เตรียมขยายเพิ่มจุดให้บริการวัคซีนในสนามบินและสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้ง่ายและสะดวก โดยจุดให้บริการฉีดวัคซีนที่สนามบินจังหวัดน่าน มีผู้ใช้บริการอย่างคึกคักส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่าน พอเจอจุดให้บริการฉีดวัคซีนก็ไมลังเลใจเพราะศูนย์บริการฉีดวัคซีนตามเมืองใหญ่ อาทิ กรุงเทพฯ ใช้เวลาในการรอรับ หรือการจองคิวเข้ารับที่ใช้เวลานาน นอกจากที่สนามบินจังหวัดน่านแล้ว สนามบินเชียงใหม่ก็มีจุดให้บริการเช่นกัน โดยวันนี้ผู้มาฉีดวัคซีนก่อนขึ้นเครื่องเดินทางกลับไปกรุงเทพ ฯ เป็นวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 กว่า 300 ราย เนื่องจากเป็นวันสุดสัปดาห์

ส่วนด้านจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี ATK ก็ได้รับความนิยมในการใช้บริการเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่าน ต่างเข้ามาตรวจหาเชื้อเพื่อออกใบรับรองเพื่อใช้ในการเข้าพักในพื้นที่จังหวัดน่าน การนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิดพร้อมใบรับรองเพื่อเข้าพักในที่พักเนื่องจากมาปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดน่าน ผลการตรวจไม่พบเชื้อ หลังตรวจเสร็จยังพูดติดตลกว่าเจ้าหน้าที่เขาแก้แค้นผม

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมกันเข้ามารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด เข็มที่ 3 หรือบูสเตอร์โดสเพิ่มเพื่อทุกท่านจะได้มีความปลอดภัยสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยตอนนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขยายจุดให้บริการวัคซีนให้ได้มากที่สุด อาทิ จังหวัดน่านได้ขยายจุดให้บริการวัคซีนที่สนามบิน รวมทั้งสนามบินหลายๆ แห่งในประเทศไทย มีห้องมีศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด ไว้บริการผู้โดยสาร ทั้งขาเข้า ขาออก หากท่านไหนได้รับวัคซีนก่อนเดือนพฤศจิกายนแล้ว ท่านสามารถเข้ามารับวัคซีนเข็ม 3 ได้เลย เพียงแสดงหลักฐานวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือบูสเตอร์โดสให้กับท่าน เป็นการอำนวยความสะดวก ปลอดภัย และก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนโดยที่ไม่ต้องมีความกังวลใดๆ ขอเน้นย้ำและก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาฉีดวัคซีนโดยพร้อมเพียงกัน เพื่อประเทศไทยของเราจะได้กลับเข้าสู่ภาวะที่เป็นปกติ เราทุกคนก็จะได้พ้นจากความไม่สบายใจในเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิดได้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน