X

พายุหลงฤดูถล่ม 5 หมู่บ้าน เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

น่าน พายุหลงฤดู พัดบ้านเรือนในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. บ้านไร่หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งฆ้อนหมู่ที่ 2 บ้านทุ่งกลาง หมู่ที่ 4 บ้านไร่พัฒนาหมู่ที่ 9 และบ้านดอนน้ำยาว หมู่ที่ 10 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน  เกิดเหตุพายุหลงฤดู พัดถล่มพื้นที่ 5 หมู่บ้าน เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน  ซึ่งในช่วงนี้จังหวัดน่านมีสภาพอากาศที่แปรปรวน ร้อน ฝน หนาว ในวันเดียว จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือน ตั้งแต่วันที่ 15 – 20 มกราคม 2565 ทางภาคเหนือ จะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และมีลมกระโชกแรงฝนตกในบางพื้นที่

ทางด้านคุณครู โรงเรียนบ้านไร่ ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีลมแรงและมีฝนตกหนัก จากนั้นลมเริ่มทวีความแรงขึ้นเรื่อยๆ จังได้พาเด็กนักเรียนที่ใกล้จะเลิกเรียนเข้าไปหลบในที่ปลอดภัย โดยลมที่พัดแรงนั้นมีเสียงดังมากและได้ยินเสียงของหลังคาอาคารเรียน หลังคาโรงรถที่กระทบกันและหลุดออกตลอดเวลา หลังจากพายุสงบลง ได้ออกมาสำรวจความเสียหาย พบว่า โรงจอดรถ และอาคารเรียนได้รับความเสียหายอย่างมาก

นอกจากนี้ ชาวบ้าน ต.อวน ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้ลมและฝนมาจากไหน ไม่มีท่าว่าจะมีฝนตกและลมแรง โดยพายุลมและฝนตก อยู่ประมาณ เกือบๆ ชั่วโมง จึงสงบลง ส่วนบ้านที่ได้รับความเสียหายนั้นประชาชนได้หนีลงมาอยู่ชั้นล่างของบ้าน ซึ่งบ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านสองชั้น

ทางด้านนายวรวิทย์ อินต๊ะใจ  รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาหน้าภัยจังหวัดน่าน

นายจำรัส อินแก้ว รักษาการแทนหัวหน้าสำนัก ป้องกันและบรรเทาสาธารณะจังหวัดน่าน สาขาเชียงกลางได้รับรายงานว่า ได้เกิดเหตุฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ทำให้พื้นที่จังหวัดน่าน หลายอำเภอโดยเฉพาะ ในเขตพื้นที่ อำเภอปัว จังหวัด จึงรุดลงตรวจสอบในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวนหนึ่ง ว่าได้มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านไร่ หมู่ที่ 1 , บ้านทุ่งฆ้อน หมู่ที่ 2 , บ้านทุ่งกลาง หมู่ที่ 4 , บ้านไร่พัฒนา หมู่ที่ 9 และบ้านดอนน้ำยาว หมู่ที่ 10 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้รับความเสียหาย จำนวน 20 หลัง โรงเรียนได้รับความเสียหาย จำนวน 1 แห่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เบื้องต้นได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ทางด้านจังหวัดน่านเตือน ช่วงนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดน่านแปรปรวน บางครั้งมีฝนตกในบางพื้นที่ และช่วงเช้ามีอุณหภูมิลดลงอากาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน